Người mắc bệnh tiểu đường có nên ăn nhẹ trước khi đi ngủ?

Một bữa ăn nhẹ giàu protein, ít chất béo trước khi đi ngủ có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường ổn định lượng đường trong máu qua đêm.

Lượng đường trong máu của mọi người thay đổi suốt đêm. Ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 hoặc tuýp 2, những biến động này có thể gây tăng đường huyết vào buổi sáng. Có một bữa ăn nhẹ vào đêm khuya một cách khôn ngoan trước khi đi ngủ sẽ mang lại cân bằng.

Đồ ăn nhẹ tốt trước khi đi ngủ

Bạn có thể điều chỉnh việc ăn vặt dựa trên mục tiêu cân nặng và cách cơ thể phản ứng với đường qua đêm.

Có rất ít bằng chứng khoa học chỉ ra một bữa ăn nhẹ lý tưởng nhất trước khi đi ngủ, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng những bữa ăn nhẹ có lợi sẽ chứa: hàm lượng protein cao, chất béo có lợi cho sức khỏe, ít carbohydrate.

Thực phẩm có thành phần này có thể giúp hạn chế lượng đường trong máu tăng đột biến vào ban đêm và đảm bảo đường huyết thấp hơn vào buổi sáng.

Người mắc bệnh tiểu đường có nên ăn nhẹ trước khi đi ngủ
Ảnh: springmillseniorliving

Hãy thử một số món ăn nhẹ lành mạnh sau đây trước khi đi ngủ để thỏa mãn cơn đói vào ban đêm mà vẫn kiểm soát lượng đường trong máu:

Các loại hạt

Hạnh nhân, quả óc chó và đậu phộng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo tốt. Hạnh nhân còn chứa nhiều vitamin E trong khi quả óc chó đặc biệt giàu axit béo omega-3.

Trứng luộc chín

Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào và chứa rất ít carbohydrate. Hãy thử ăn trứng với một vài chiếc bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung chất xơ. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, giải phóng năng lượng từ thức ăn trong thời gian dài hơn. Điều này có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định.

Bánh quy làm từ lúa mì nguyên hạt

Bánh quy làm từ lúa mì nguyên chất bổ sung thêm chất xơ. Bánh quy giòn làm từ lúa mì nguyên hạt và ngũ cốc nguyên hạt có chỉ số đường huyết thấp hơn so với các loại bánh khác, nghĩa là chúng ít ảnh hưởng đến mức đường huyết hơn.

Người mắc bệnh tiểu đường có nên ăn nhẹ trước khi đi ngủ
Ảnh: diabetescarecommunity.ca

Đậu xanh rang

Đậu xanh cung cấp lượng protein và chất xơ lành mạnh. Bạn có thể chuẩn bị món ăn nhẹ dễ dàng này nhanh chóng bằng cách làm theo công thức đậu xanh rang.

Táo cắt lát

Táo cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Loại trái cây này đóng một vai trò trong chế độ ăn uống lành mạnh của người mắc bệnh tiểu đường. Lưu ý, nước ép trái cây nên tránh hoàn toàn.

Sữa chua Hy Lạp không đường

Sữa chua là một trong những loại sữa tốt cho sức khỏe nhất. Sữa chua chứa canxi và protein chất lượng cao.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy