Bố mẹ nắm những mẹo này để giúp trẻ ốm hồi phục nhanh chóng

Việc đảm bảo dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình phục hồi của trẻ đang bị ốm.

Trẻ nhỏ thường phải đối mặt với nhiều thách thức về sức khỏe do hệ miễn dịch đang phát triển. Từ cảm lạnh thường xuyên đến các bệnh về dạ dày, việc điều trị bệnh có thể là một thách thức đối với cả bố mẹ và con cái. Trong những thời điểm như vậy, dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình phục hồi và sức khỏe tổng thể của trẻ.

Bố mẹ cần đảm bảo cung cấp đủ nước và thực phẩm bổ dưỡng để các con giảm bớt các triệu chứng và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Giữ cơ thể đủ nước là chìa khóa

Trên hết, việc duy trì lượng nước cho cơ thể là điều cần thiết khi trẻ bị ốm. Từ trẻ nhỏ đến trẻ lớn, chúng nhận được nước thông qua việc bú sữa mẹ, bú bình, nước lọc, nước dừa hoặc dung dịch bù nước bằng đường uống. Giữ cơ thể đủ nước là điều rất quan trọng để ngăn ngừa tình trạng mất nước và hỗ trợ phục hồi.

Bố mẹ nắm những mẹo này để giúp trẻ ốm hồi phục nhanh chóng
Ảnh: beginhealth

Nước hầm xương và súp dịu nhẹ

Nước hầm xương và súp là lựa chọn cho trẻ bị đau họng hoặc đau bụng. Đặc biệt, nước hầm xương cung cấp protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ ốm.

Trái cây và rau củ bổ sung nước

Trái cây và rau củ mọng nước có thể giúp bổ sung chất lỏng cho những trẻ ít uống nước. Bắt đầu với các loại quả nhạt như chuối và sốt táo sẽ giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng. Sau đó, dần dần cho trẻ ăn các loại trái cây và rau khác tùy theo khả năng dung nạp.

Sinh tố

Thực phẩm như sinh tố có khả năng giúp trẻ giảm nghẹt mũi, ho hoặc ngứa họng. Nó cũng cung cấp nước, chất dinh dưỡng và cảm giác thoải mái nhẹ nhàng khi bị bệnh.

Bố mẹ nắm những mẹo này để giúp trẻ ốm hồi phục nhanh chóng
Ảnh: Shutterstock/Marko Poplasen

Tôn trọng sự thèm ăn và sở thích của trẻ

Bệnh tật ảnh hưởng đáng kể đến sự thèm ăn và sở thích về mùi vị của trẻ. Bố mẹ nên kiên nhẫn và thông cảm, cho phép con ăn những gì chúng thích trong thời gian bị ốm. Tôn trọng sự lựa chọn thực phẩm của con và mang lại sự thoải mái là điều cần thiết để hỗ trợ quá trình phục hồi của trẻ.

Tham khảo tư vấn của bác sĩ về chăm sóc sức khỏe cho trẻ

Mặc dù những lời khuyên về chế độ ăn uống này góp phần hỗ trợ kiểm soát bệnh tật ở trẻ, nhưng bạn nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo chăm sóc và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình hồi phục của con.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy