Tổng thống Nga tuyên bố 24/3 là ngày quốc tang

Ngày 23/3, phát biểu trên truyền hình quốc gia sau vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ngày 24/3 sẽ là ngày quốc tang, tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu này.

Tổng thống Nga tuyên bố 243 là ngày quốc tang
Tòa nhà trung tâm thương mại Crocus City Hall ở Moskva, Nga bị hư hại sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào phòng hòa nhạc trong trung tâm, ngày 23/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng tin TASS của Nga, báo cáo cập nhật mới của Ủy ban Điều tra LB Nga cho biết số nạn nhân thiệt mạng hiện là 133 người. Trước đó, hãng tin RT thông báo 143 người tử vong. 

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các cơ quan đặc nhiệm và thực thi pháp luật của Nga đang điều tra vụ tấn công và những kẻ gây tội ác sẽ phải chịu sự nghiêm trị của pháp luật. Bà nhấn mạnh Nga “ủng hộ mọi nỗ lực nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế và lên án hành vi này dưới mọi hình thức và biểu hiện cũng như ở bất cứ nơi nào các hành động khủng bố được thực hiện”.

Theo quan chức Bộ Ngoại giao Nga, việc cố tình sát hại dân thường để đạt được mọi mục tiêu là không thể chấp nhận được. Cuộc chiến chống lại cái ác này phải vẫn là trọng tâm của tất cả các lực lượng lành mạnh của cộng đồng quốc tế. 

Tối 22/3, nhiều tay súng đã thực hiện vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall gần Moskva. Theo Bộ Y tế Nga, ngoài những người thiệt mạng còn có 147 người bị thương. Cơ quan an ninh đã bắt giữ 11 đối tượng liên quan, trong đó có 4 nghi phạm trực tiếp.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy