Hàn Quốc: Lãnh đạo đảng cầm quyền và Thủ tướng đệ đơn từ chức

Chủ tịch Ủy ban ứng phó khẩn cấp của đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền Han Dong-hoon ngày 11/4 đã tuyên bố từ chức để chịu trách nhiệm về thất bại nặng nề của đảng PPP trong cuộc tổng tuyển cử trước đó một ngày. Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cũng đệ đơn từ chức trong cuộc họp nội các sáng cùng ngày.

Hàn Quốc Lãnh đạo đảng cầm quyền và Thủ tướng đệ đơn từ chức
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong cuộc họp báo tại trụ sở Quốc hội ở Yeouido, ông Han Dong-hoon khẳng định nghiêm túc chấp nhận ý nguyện của người dân, đồng thời cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả bầu cử và từ chức Chủ tịch Ủy ban khẩn cấp của đảng PPP. Ông cũng chúc mừng những ứng cử viên đã được bầu và bày tỏ mong muốn các thành viên quốc hội mới sẽ nỗ lực để đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Trong khi đó, theo hãng tin Yonhap, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cũng đệ đơn từ chức trong cuộc họp nội các sáng cùng ngày. Ông cho biết chính phủ sẽ hợp tác tích cực hơn với Quốc hội do phe đối lập kiểm soát. Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ xem xét lại các vấn đề chung của quốc gia và nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện sinh kế của người dân, cũng như thúc đẩy các nhiệm vụ cải cách vì tương lai của đất nước.

Ủy ban bầu cử Quốc gia Hàn Quốc (NEC) cho biết đảng Dân chủ (DP) đối lập chính đã giành được 161/254 ghế tranh cử trực tiếp, trong khi PPP chỉ giành được 90 ghế. Tính cả số ghế theo tỷ lệ đại diện đảng, DP và đảng vệ tinh đã giành được 176 ghế, trong khi đảng PPP và đảng vệ tinh sẽ chỉ giành được 109 ghế trong Quốc hội gồm 300 thành viên.Trong cuộc tổng tuyển cử này, đảng DP cũng đã thắng lớn tại thủ đô Seoul khi giành được tới 37 trong số 48 ghế được phân bổ cho Seoul.

Phát biểu sau khi kết quả bầu cử được công bố, Tổng thống Yoon Seok-yeol của đảng cầm quyền PPP tuyên bố sẽ tôn trọng ý chí của người dân, tiến hành cải cách các vấn đề nhà nước và nỗ lực hết sức để ổn định nền kinh tế và sinh kế của người dân.

TTXVN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy