Ban CHQS huyện Thanh Liêm phối hợp tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2024

Thực hiện kế hoạch tuyển sinh quân sự (TSQS) năm 2024, Ban CHQS huyện Thanh Liêm vừa phối hợp với Trường THPT B Thanh Liêm tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp TSQS năm 2024 cho các em học sinh khối 12 của nhà trường.

Ban CHQS huyện Thanh Liêm phối hợp tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2024
Cán bộ Ban CHQS huyện Thanh Liêm giới thiệu khái quát về công tác tuyển sinh quân sự năm 2024.

Tại buổi tư vấn, các em học sinh khối 12 Trường THPT B Thanh Liêm đã được nghe  giới thiệu khái quát về công tác TSQS năm 2024; xem video giới thiệu về Học viện Hải quân; đại diện cán bộ TSQS Ban CHQS huyện Thanh Liêm tư vấn, trả lời các câu hỏi của các em học sinh về công tác TSQS như: về chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh; đối tượng tuyển sinh; các tiêu chuẩn trong TSQS; về chính sách ưu tiên trong TSQS; điều chỉnh nguyện vọng và nguyên tắc xét tuyển; về quyền lợi và nghĩa vụ của thí sinh khi trúng tuyển vào các trường Quân đội...

Ban CHQS huyện Thanh Liêm phối hợp tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2024
Các em học sinh đặt câu hỏi với cán bộ tuyển sinh quân sự huyện Thanh Liêm.

Cùng với tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT B Thanh Liêm, Ban CHQS huyện Thanh Liêm còn tư vấn, hướng nghiệp tại các trường THPT trên địa bàn qua nhiều hình thức như: tư vấn trực tiếp; tư vấn gián tiếp thông qua việc cấp phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của nhà trường; của huyện và qua các phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua đó, giúp các thí sinh và cha mẹ thí sinh nắm rõ thông tin về các nhà trường trong quân đội để có lựa chọn đúng đắn.

Ban CHQS huyện Thanh Liêm phối hợp tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2024
Cán bộ Ban CHQS huyện Thanh Liêm tư vấn, giải đáp các câu hỏi của học sinh trong công tác tuyển sinh quân sự.

Ban CHQS huyện Thanh Liêm còn tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh về truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; về hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, từ đó khơi dậy lòng yêu nước, yêu Quân đội đối với thế hệ trẻ.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp giúp các em học sinh khối 12 lựa chọn đăng ký dự tuyển vào các học viện, nhà trường Quân đội phù hợp với khả năng của bản thân, góp phần tạo nguồn cán bộ chất lượng phục vụ lâu dài trong Quân đội, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ban CHQS huyện Thanh Liêm phối hợp tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2024
Đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện Thanh Liêm tặng quà các em học sinh.

Nhân dịp này, Ban CHQS huyện Thanh Liêm đã tặng 10 suất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là một trong những mô hình “Dân vận khéo” của Ban CHQS huyện Thanh Liêm thực hiện trong năm 2024 cùng với mô hình “Cùng em đến trường” và “Con nuôi đơn vị” đã được thực hiện từ những năm trước đây. Qua đó, góp phần củng cố, xây dựng tình quân dân ngày càng đoàn kết, gắn bó.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy