Lê Hồ quan tâm chăm lo đời sống người có công với cách mạng

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Xã Lê Hồ (Kim Bảng) luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Qua đó, nhằm tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với thế hệ cha ông đã cống hiến xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Gia đình ông Nguyễn Hồng Cờ, thôn Phương Thượng 1 là một trong những gia đình chính sách vừa được các cấp chính quyền hỗ trợ xây lại ngôi nhà. Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới, ông Nguyễn Hồng Cờ chia sẻ: Bản thân tôi sức khỏe yếu, thường xuyên bệnh tật đau ốm, không có khả năng lao động nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Căn nhà cấp 4 của gia đình tôi nhiều năm nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không có tiền tu sửa. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình, vừa qua các cấp chính quyền đã hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Nhờ vậy gia đình tôi đã có chỗ ở an toàn, khang trang hơn. Giờ sống trong ngôi nhà kiên cố, ấm áp, gia đình tôi yên tâm làm ăn, xây dựng cuộc sống mới.

Trao đổi với ông Nguyễn Tiến Toản, Phó Chủ tịch UBND Xã Lê Hồ được biết, trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, Xã Lê Hồ có 175 liệt sỹ, 104 thương binh, bệnh binh, 9 bà mẹ được phong và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng; hàng trăm gia đình được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến; nhiều người con của quê hương đã hy sinh một phần xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; hàng nghìn người con của quê hương đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục phát triển kinh tế gia đình, cống hiến xây dựng quê hương.

Lê Hồ quan tâm chăm lo đời sống người có công với cách mạng
Lãnh đạo Xã Lê Hồ (Kim Bảng) tặng quà cho gia đình chính sách tại thôn Phương Thượng 2. Ảnh: Xuân Lộc

Để công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai sâu rộng, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Cùng với đó, xã thường xuyên chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã triển khai nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” một cách thiết thực hiệu quả, như: Vận động ủng hộ xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; các tổ chức, đoàn thể tổ chức ngày công lao động giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sỹ; thường xuyên tham gia chăm sóc, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng; thăm hỏi, tặng quà người có công nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7; phối hợp tổ chức nhiều đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh và người có công… Chính vì vậy, đời sống của các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã ngày càng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần.

Những năm qua, Xã Lê Hồ luôn thực hiện đầy đủ, chính xác và kịp thời các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân. Hằng năm, thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho gần 200 người có công với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng; thực hiện cấp phát thẻ BHYT cho 100% người thuộc diện chính sách, người có công trên địa bàn; tổ chức tốt công tác điều dưỡng cho người có công; 100% các thôn thực hiện tốt công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, xã tích cực vận động đóng góp “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người có công hoặc thân nhân của họ khám, chữa bệnh khi ốm đau và gia đình gặp khó khăn…

Thời gian tới, Xã Lê Hồ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa”; thường xuyên chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ,  người có công phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy