Bốn mẫu xe 5-7 chỗ ngồi giá tầm 600 triệu, rẻ như giá xe Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander trở thành "vua doanh số" với lợi thế là chiếc xe MPV 7 chỗ giá rẻ nhất Việt Nam. Với cùng tầm giá trên dưới 600 triệu như Xpander, thị trường có thêm 4 mẫu xe khác cũng là lựa chọn đáng chú ý cho người tiêu dùng

Mitsubishi Xpander là mẫu MPV bán chạy nhất thị trường Việt Nam, được mệnh danh là “vua doanh số” kể từ khi xuất hiện vào năm 2018. Hiện tại, mẫu xe có 3 phiên bản đang bán tại Việt Nam (MT, AT, AT Premium), giá dao động từ 560-658 triệu đồng. 

Cả 3 phiên bản của Mitsubishi Xpander đều được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với đó là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Ưu điểm của mẫu xe này là giá rẻ nhất thị trường, tiết kiệm xăng, chở được 7 người thoải mái nên đa dụng, phù hợp cho những khách hàng kinh doanh dịch vụ, hoặc gia đình đông thành viên. Hiện, khá nhiều xe taxi 7 chỗ ngồi là mẫu Xpander.

Tuy nhiên, xe chỉ có trang bị tiện ích đủ dùng, ở mức bình dân và động cơ không mạnh mẽ.

Ngang với tầm giá xe Mitsubishi Xpander hiện nay, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn để mua được một mẫu xe ưng ý khác.

Dưới đây là tổng hợp của VietNamNet về một số mẫu xe giá trên dưới 600 triệu đồng để người dùng tham khảo:

Honda BR-V G giá 661 triệu đồng

Honda BR-V ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7/2023 với hai phiên bản tiêu chuẩn G và cao cấp L. Phiên bản G đang có giá bán niêm yết 661 triệu đồng, chỉ cao hơn 3 triệu đồng so với giá xe Mitsubishi Xpander AT Premium (658 triệu đồng).

Đây cũng là mẫu MPV phổ thông 7 chỗ ngồi phù hợp cho gia đình có 5-7 thành viên như Mitsubishi Xpander.

Tiếc rằng trong đợt giảm giá, khuyến mại tháng 4 của Honda Việt Nam, duy nhất mẫu BR-V không có ưu đãi gì.

Bốn mẫu xe 57 chỗ ngồi giá tầm 600 triệu rẻ như giá xe Mitsubishi Xpander
Honda BR-V G cao hơn giá xe Mitsubishi Xpander 3 triệu (Ảnh: Honda)

So với Xpander, Honda BR-V G cũng có thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp nhưng chưa quá ấn tượng. Trang bị tiện nghi trên xe cũng chỉ nằm ở mức vừa đủ, phiên bản L có ghế bọc da, trong khi bản G chỉ bọc nỉ. Xe trang bị động cơ 1.5L công suất 119 mã lực và 145Nm, mạnh hơn một chút hơn so với Xpander.

Honda BR-V G vượt trội so với Xpander ở trang bị an toàn Honda Sensing, gồm nhiều tính năng như: phanh tự động giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng gồm dải tốc độ thấp, thông báo xe phía trước khởi hành, hỗ trợ giữ làn.

Mitsubishi Xforce giá từ 599-680 triệu đồng

Không chọn Xpander, người dùng có thể tham khảo mẫu xe Mitsubishi Xforce mới vừa ra mắt vào tháng 1/2024.

Mitsubishi Xforce có 4 phiên bản (GLX, Exceed, Premium và Ultimate), trong đó, 3 phiên bản đầu có giá từ 599-680 triệu đồng. Phiên bản Ultimate chưa công bố giá.

So với giá xe Mitsubishi Xpander phiên bản cao nhất AT Premium, phiên bản tương đương Xforce Premium có giá 680 triệu, cao hơn 22 triệu. Đổi lại, mẫu xe có kiểu dáng đẹp hơn. Người dùng được hưởng thụ nhiều trang bị tiện nghi hơn và nhiều tính năng an toàn hơn như màn hình trung tâm 12,3 inch, điều hoà 2 vùng độc lập, lọc không khí, hàng ghế sau ngã lưng 8 nấc,… và có trang bị hệ thống kiểm soát vào cua AYC.

Bốn mẫu xe 57 chỗ ngồi giá tầm 600 triệu rẻ như giá xe Mitsubishi Xpander
Mitsubishi Xforce thuộc phân khúc SUV, cao hơn giá Xpander 22 triệu (Ảnh: Đình Quý)

Tuy nhiên, mẫu SUV hạng B này chỉ có 5 chỗ ngồi, hạn chế hơn so với Xpander có 7 chỗ ngồi. 

Mitsubishi Xforce sử dụng động cơ giống Xpander nhưng sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Toyota Veloz Cross CVT TOP giá 660 triệu đồng

Toyota Veloz Cross là mẫu MPV cỡ vừa/nhỏ bán tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản CVT và CVT Top, giá dao động từ 638-660 triệu đồng. 

Veloz Cross CVT Top hiện nay đang cao hơn 2 triệu so với giá xe Mitsubishi Xpander Premium. Phiên bản CVT cao hơn tới 40 triệu so với giá xe Xpander AT đang niêm yết 598 triệu đồng.

Bốn mẫu xe 57 chỗ ngồi giá tầm 600 triệu rẻ như giá xe Mitsubishi Xpander
Toyota Veloz Cross CVT Top cao hơn giá xe Mitsubishi Xpander 2 triệu. (Ảnh: Toyota)

Veloz Cross được đánh giá ngoại hình cứng cáp, khoẻ khoắn nhưng tổng thể chưa được cân đối so với Xpander. Nội thất của xe trông hiện đại với màn hình đặt nổi 10 inch trên bản CVT Top và bảng đồng hồ điện tử. Tuy nhiên xem xét kỹ, chi tiết hoàn thiện của xe vẫn còn chưa tốt, nhiều chi tiết bọc nhựa cứng, ọp ẹp theo thời gian.

Xe sử dụng động cơ 1.5L giống phần lớn các xe trong phân khúc, công suất 105 mã lực và 138Nm, sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Trải nghiệm khi chở đủ tải trên Veloz Cross có phần hơi ì ạch, động cơ gào tương đối to, dội vào khoang xe.

KIA Seltos Luxury 2024 giá 679 triệu đồng

KIA Seltos 2024 cùng phân khúc SUV hạng B với Xforce, vừa ra mắt với 4 phiên bản (AT, Luxury, Premium và GT-Line). Giá xe dao động từ 599-739 triệu đồng.

Phiên bản Seltos Luxury có giá 679 triệu đồng, cao hơn 21 triệu so với Xpander Premium giá 658 triệu đồng.

Bốn mẫu xe 57 chỗ ngồi giá tầm 600 triệu rẻ như giá xe Mitsubishi Xpander
KIA Seltos 2024 vừa mới ra mắt (Nguồn: KIA)

KIA Seltos chỉ có 5 chỗ ngồi, là điểm trừ khi so với Xpander 7 chỗ ngồi, chở được 7 người. Bù lại, Seltos Luxury có thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng, nịnh mắt với màn hình đôi gồm bảng đồng hồ và màn hình trung tâm. Xe cũng trang bị điều hoà 2 vùng độc lập, ghế lái chỉnh điện, kết nối điện thoại không dây,…

Tuy nhiên, xe chỉ có 2 túi khí, không có Cruise Control và chỉ có camera lùi. Các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái này kém hấp dẫn hơn so với Mitsubishi Xpander. 

Nhìn chung, với giá bán cao hơn giá xe Mitsubishi Xpander Premium tới 21 triệu đồng, Seltos Luxury phù hợp với khách hàng trẻ, thích hiện đại và ưa hình thức hơn là tính thực dụng.

Đức Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy