Hội Nông dân Phủ Lý trao tặng 23 xe đạp cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Hội Nông dân thành phố Phủ Lý vừa tổ chức hội nghị quán triệt, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2024; Tặng xe đạp cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình “Tiếp sức con nông dân vượt khó”.

Tại hội nghị cán bộ, hội viên nông dân thành phố Phủ Lý và các phường, xã được lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của tỉnh và thành phố quán triệt, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội và phong trào Nông dân năm 2024. Trong đó tập trung đi sâu, phân tích, làm rõ các nội dung cơ bản, cốt lõi của các nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 46 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản của Luật Đất đai như: Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; cơ chế chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; một số quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và các quy định của pháp luật liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB)…

Hội Nông dân Phủ Lý tập huấn công tác hội và tặng xe đạp cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Quang cảnh hội nghị.

Thông qua buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ hội viên nông dân hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của hội viên trong giai đoạn mới, nhất là các chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Luật Đất đai. Từ đó, phát huy vai trò, trách nhiệm, tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai, tạo sự thống nhất, đồng thuận giữa người dân với các cấp chính quyền trong công tác bồi thường, GPMB khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án tại địa phương. Góp phần ổn định tình hình tư tưởng nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Hội Nông dân Phủ Lý tập huấn công tác hội và tặng xe đạp cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Hội Nông dân thành phố Phủ Lý trao tặng xe đạp cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp này, Hội Nông dân thành phố Phủ Lý đã trao 23 xe đạp cho con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, với tổng kinh phí trên 32 triệu đồng (do Hội Nông dân thành phố Phủ Lý và hội nông dân các phường, xã trích kinh phí trao tặng). Đây là mô hình “Dân vận khéo” về “Tiếp sức con nông dân vượt khó” của hội nông dân các cấp trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy