Nỗ lực hát 5 ngày liên tiếp để phá kỷ lục thế giới

Một người Ghana đã hát 5 ngày liên tiếp không ngừng nghỉ, cố gắng phá kỷ lục thế giới hiện tại do một ca sĩ Ấn Độ thiết lập.

Nỗ lực hát 5 ngày liên tiếp để phá kỷ lục thế giới
Doanh nhân Ghana Afua Asantewaa Owusu Aduonum đã nỗ lực hát không ngừng nghỉ trong 5 ngày liên tiếp. Ảnh: africanews

Kênh RT (Nga) đưa tin, doanh nhân Ghana Afua Asantewaa Owusu Aduonum đã cố gắng lập kỷ lục thế giới về ca hát không ngừng nghỉ. Cô đã thử sức tại thủ đô Accra vào đêm Giáng sinh năm 2023 và chỉ dừng lại vào hôm 29/12/2023 sau 136 giờ 52 phút.

Trong 5 ngày này, cô Asantewaa biểu diễn không ngừng nghỉ các bài hát địa phương, với sự cổ vũ nhiệt liệt từ người dân Ghana, bao gồm cả cựu Tổng thống John Dramani Mahama và Phó Tổng thống đương nhiệm Mahamadu Bawumia. Kể từ hôm 24/12/2023, đám đông đã tập trung tại công viên có tên "Làng Akwaaba" ở thủ đô để theo dõi cô Asantewaa cố gắng lập kỷ lục.

Thành tích của nữ doanh nhân này đã vượt qua ca sĩ Ấn Độ Sunil Waghmare, người giữ kỷ lục kể từ năm 2012, khi anh hát trong 105 giờ liên tiếp không nghỉ. Cô Asantewaa không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp.

Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết họ mong nhận được bằng chứng để xác định xem liệu cô Asantewaa có phá kỷ lục hay không.

Nỗ lực của cô Asantewaa diễn ra trong bối cảnh Ghana đặt mục tiêu thu hút nhiều khách du lịch hơn và quảng bá văn hóa của nước này, bao gồm cả âm nhạc. Đầu tháng này, chính phủ Ghana đã triển khai chương trình cấp thị thực khi đến cho khách du lịch đến thăm vào dịp lễ Giáng sinh và năm mới.

Cơ quan Du lịch Ghana (GTA) đã bổ nhiệm doanh nhân 33 tuổi Asantewaa làm đại sứ du lịch vào cuối tuần qua.

Một lãnh đạo của GTA – ông Kofi Atta Kakra Kusi chia sẻ với đài truyền hình địa phương JoyNews: “Điều này mang lại cho cô đủ trách nhiệm để hợp tác chặt chẽ với chúng tôi nhằm quảng bá đất nước nhiều hơn trong nước và quốc tế. Đây là một thành tích lớn, có lợi cho đất nước. Điều rất quan trọng là phát huy tính cách của Afua Asantewaa”.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy