Kỷ lục về ghép Lego

Anh Ivan Yu sống ở Markham, bang Ontario (Canada) đã lắp ghép bộ xếp hình Lego gồm 75.192 mảnh (trong ảnh) trong thời gian 7 giờ, 36 phút và 37 giây, giúp anh giành kỷ lục là người lắp ghép bộ Lego này nhanh nhất thế giới.

Kỷ lục về ghép Lego
Ảnh minh họa.

Theo UPI, bộ Lego khổng lồ mô phỏng tàu không gian trong bộ phim nổi tiếng Stars War, là một trong những phiên bản gồm nhiều chi tiết nhất hiện nay.

Bể bơi ở độ cao 2.400 m

Theo AFP, Liên đoàn Thể thao dưới nước quốc tế (World Aquatics) vừa khai trương bể bơi thi đấu đầu tiên ở một địa điểm có độ cao kỷ lục 2.400 m so mặt nước biển tại Bhutan. Sự kiện nằm trong Chương trình “Bể bơi cho mọi người” của World Aquatics nhằm thúc đẩy các môn thể thao dưới nước.

AI giúp phân loại khối u não nhanh hơn

Một nhóm nghiên cứu thuộc Trường đại học Quốc gia Australia (ANU) đã phát triển công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân loại các khối u não nhanh và chính xác hơn so chẩn đoán mà các nhà nghiên cứu bệnh học đưa ra ban đầu. Theo Reuters, nghiên cứu được kỳ vọng có thể giúp phân loại thêm các loại ung thư khác bằng phương pháp tương tự.

83 tuổi nhận bằng tiến sĩ

AP đưa tin, bà Marie Fowler, 83 tuổi, vừa lấy bằng Tiến sĩ về Thần học tại Trường đại học Howard (Mỹ) và là nghiên cứu sinh lớn tuổi nhất từng tốt nghiệp tại đây. Trước đó, bà Marie Fowler đã nêu cao tinh thần học tập khi hoàn thành hai chương trình cao học dù đã ngoài 60 tuổi. Sau nhiều năm mới trở lại trường, bà đã mất ba năm để hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh.

Mùa hè nóng nhất trong 2.000 năm qua

Một nghiên cứu mới cho thấy, nhiệt độ cao trên khắp bắc bán cầu đã khiến 2023 trở thành năm có mùa hè nóng nhất trong vòng 2.000 năm trở lại đây. Theo Reuters, các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Cambridge (Anh) đã sử dụng dữ liệu của vòng đời trong thân cây gỗ lâu năm để xác định nền nhiệt độ trong khoảng 2.000 năm trước và đưa ra kết luận trên.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy