6 điều khiến khách đặt phòng khó chịu

Ben West, chuyên gia du lịch người Anh, cảm thấy khó chịu khi khách sạn bắt cọc quá cao, thời gian nhận phòng muộn nhưng lại trả phòng quá sớm.

Ben West, chuyên gia du lịch người Anh, đã dành hai năm để check in nhiều khách sạn trên khắp thế giới. Dưới đây là những điều anh cảm thấy khó chịu nhất với các khách sạn.

Bỏ qua yêu cầu "không làm phiền"

Trong một lần đang nằm dài trên ghế tắm nắng ở hiên một căn phòng khách sạn đắt tiền và đeo tai nghe nghe nhạc, Ben bất ngờ bị người dọn phòng vỗ nhẹ vào vai và hỏi anh có muốn dọn phòng không? Nam du khách cảm thấy không vui khi có người bước vào phòng vì anh đã treo biển "Không làm phiền" trên tay nắm cửa trước đó.

"Tôi đã trả một khoản tiền để thuê phòng khách sạn thì điều tối thiểu tôi mong đợi là có được sự riêng tư", Ben nói.

6 điều khiến khách đặt phòng khó chịu
Biển không làm phiền thường được treo ở cửa khách sạn khi khách không muốn dọn phòng. Ảnh: Security Today

Nhận phòng trễ, trả phòng sớm

Thông thường khách sẽ nhận phòng vào 14h và trả phòng vào 12h hôm sau. Nhưng ngày càng nhiều khách sạn rút ngắn thời gian để khách ở trong phòng. Không ít nơi yêu cầu Ben check in lúc 16h và trả phòng vào 10h hôm sau. Hai nơi mang đến cho anh trải nghiệm tệ này là ở Rome, Italy và New York, Mỹ.

Ben đồng ý các khách sạn cần thời gian để dọn phòng trước khi bàn giao cho khách mới. Tuy nhiên mất 5-6 tiếng để dọn là điều khó có thể chấp nhận.

Đặt cọc quá cao

Nhiều khách sạn 4-5 sao luôn yêu cầu khách dùng thẻ tín dụng để đặt cọc tiền phòng khi check in và con số này có thể rất lớn. Một khách sạn ở New York đã yêu cầu Ben cọc 200 USD khi đến nhận phòng.

Két sắt vô dụng

Nhiều khách sạn cung cấp két sắt quá nhỏ, chỉ để vừa hộ chiếu hoặc ví tiền và không vừa nếu cất laptop. Một số trường hợp các khách sạn còn thông báo không chịu trách nhiệm nếu khách mất đồ trong két sắt. Điều này càng khiến Ben không yên tâm hơn.

Khó dùng vòi hoa sen

Nhiều khách sạn Ben ở khiến anh bối rối vì không biết làm sao để lấy nước nóng hoặc lạnh tắm rửa. Nguyên nhân là ký hiệu giải thích cách sử dụng vòi sen quá nhỏ hoặc không có. Điều này khiến nam du khách không ít lần phải tắm nước lạnh hoặc bị bỏng do nước nóng phun ra bất chợt.

Kết nối wifi phức tạp

Nhiều khách sạn cho phép khách truy cập mạng internet chỉ bằng một cú nhấp chuột nhưng có rất nhiều nơi vẫn yêu cầu khách phải tự nhập bằng tay một dãy mật khẩu rất dài với các con số, ký hiệu. Một số khách sạn thậm chí còn thu tiền vào mạng wifi của khách trong khi phần lớn các khách sạn đều miễn phí khoản này.

Bên cạnh đó Ben cũng chỉ ra các yếu tố khác khiến không ít khách thuê cảm thấy khó chịu là cửa sổ phòng khách sạn không thể mở được dù khách muốn hít thở khí trời, hệ thống đèn điện quá phức tạp và mất thời gian để tắt đèn nếu muốn đi ngủ. Ấm đun nước quá to so với bồn rửa mặt khiến khách phải hứng nước vào cốc và đổ vào ấm cũng là điều khiến anh cảm thấy phiền lòng và trừ điểm khách sạn.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy