Đa dạng sân chơi cho trẻ em trong dịp hè

Năm học sắp kết thúc và các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè. Các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là đoàn thanh niên đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức hoạt động vui chơi hè cho các em. Theo ghi nhận, việc tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi ngày càng phong phú, đa dạng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các em, đồng thời chất lượng không ngừng được nâng cao.

Tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh (cả ở 2 cơ sở) đã được chỉnh trang hoàn tất để đón thiếu nhi đến học dịp hè. Thông báo về các lớp năng khiếu được mở trong hè này, giáo viên, lịch học đã được dán trên bảng. Một số phụ huynh đã đến tìm hiểu và đăng ký cho con theo học. Buổi chiều khá nhiều trẻ em đã đến các bể bơi ở 2 cơ sở để học bơi và rèn luyện môn bơi.

Anh Lê Trọng Hợi, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết: Để phục vụ thiếu nhi được tốt hơn, năm nay đơn vị tiến hành cải tạo một phần cơ sở vật chất tại cơ sở 1 (nằm trên đường Trường Chinh, thành phố Phủ Lý), đặc biệt sửa chữa để tái hoạt động bể bơi tại đây sau 4 năm tạm dừng vì xuống cấp. Đây có thể nói là bể bơi thiếu nhi được xây dựng sớm nhất ở tỉnh, kỹ thuật, thiết kế đều có sự tư vấn chặt chẽ từ những người có chuyên môn của ngành thể thao. Hệ thống có cả bể bơi, bể vầy (dành cho các cháu nhỏ chưa xuống được bể bơi), mỗi mùa hè trước đây đều thu hút rất đông các cháu thanh thiếu nhi đến học, tập luyện môn bơi và làm quen với môi trường nước. Tuy nhiên, vì xây dựng đã lâu nên bể xuống cấp, phải dừng hoạt động suốt 4 năm qua. Nay bể được sửa chữa, cải tạo nâng cấp đẹp hơn trước, chắc chắn sẽ là một điểm đến lý thú cho thiếu nhi trong hè này.

Bể bơi tại cơ sở 1 của Trung tâm Hoạt động TTN được sửa chữa và hoạt động trở lại vào hè 2024.

Về các hoạt động hè, anh Lê Trọng Hợi cho biết thêm: Trung tâm đã phối hợp với ngành Giáo dục Phủ Lý triển khai kế hoạch hoạt động hè tới các nhà trường để thông báo rộng rãi đến học sinh. Hè năm 2024, trung tâm tổ chức 35 loại hình hoạt động cho thiếu nhi, bao gồm các lớp bồi dưỡng năng khiếu, học kỹ năng sống… Với các lớp năng khiếu, ngoài những lớp truyền thống như: Luyện dạy viết chữ đẹp; MC nhí; thanh nhạc; đàn Piano; lớp họa cơ bản, nâng cao; múa cơ bản, nâng cao; lớp Arobic nhí, lớp đàn Oóc gan; Guitar cơ bản, nâng cao; lớp đàn Piano cơ bản,  nâng cao; cờ vua; bóng bàn; cầu lông cơ bản, nâng cao; võ taeKwondo; võ voViNam; võ tổng hợp; DanceSport; bơi, lặn; bóng đá còn có một số môn mới đáp ứng thị hiếu mới của các em như: Múa lân; thể hình; hip hop nhí; Dankis; Yoga; Danes (Rumba). Ngoài ra tại cơ sở 1 của trung tâm (đường Trường Chinh) có Thư viện Thiếu nhi với hàng ngàn đầu sách, trong đó có nhiều sách mới luôn mở cửa để đón các em đến đọc. Đặc biệt Trung tâm cũng mở 3 hoạt động miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khi tham gia câu lạc bộ nghệ thuật thanh thiếu nhi; câu lạc bộ nghi thức (kèn, trống) và lớp bơi, lặn.

Cùng với việc tổ chức, tham gia các hoạt động trong tỉnh, theo anh Lê Trọng Hợi mùa hè năm 2024 Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Hà Nam dự kiến tham gia các chương trình cấp khu vực để các em thiếu nhi trong tỉnh có điều kiện giao lưu với thiếu nhi tỉnh bạn. Cụ thể, Trung tâm sẽ  tham gia 2 hoạt động của các cung, nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc gồm: Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi tổ chức tại Sơn La (vào tháng 6/2024) và Liên hoan Tiếng kèn đội ta (tháng 7/2024) tại Phú Thọ. Ngoài ra, còn tham gia Liên hoan Búp Sen Hồng các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam tổ chức tại Phú Yên. Hiện tại trung tâm đang tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phủ Lý chuẩn bị tổ chức Giải bóng đá nữ khối tiểu học và khai mạc hè 2024.

Tại huyện Bình Lục, chị Nguyễn Thị Huê, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: Có nhiều hoạt động cho thiếu nhi trên địa bàn huyện trong dịp hè. Tại Nhà văn hóa thiếu nhi huyện hiện duy trì một số lớp năng khiếu như mỹ thuật, đàn, tiếng Anh giao tiếp. Trong dịp hè sẽ mở thêm các lớp dạy nhảy hiện đại, múa. Đặc biệt ở một số xã của huyện cũng tổ chức các lớp năng khiếu giúp cho trẻ em nông thôn được tham gia các sân chơi bổ ích mà không phải đi xa. Ngoài ra trên địa bàn huyện còn có khoảng hơn chục bể bơi thu hút thiếu nhi đến học bơi, rèn luyện môn bơi, vừa phát triển thể chất vừa phòng, chống đuối nước. Một số lò võ cũng hoạt động tích cực với nhiều môn sinh thiếu nhi. Huyện đoàn cũng đang có kế hoạch phối hợp mở các lớp võ thuật tại Nhà văn hóa thiếu nhi huyện.

Đồng chí Vũ Trần Tùng Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự tích cực của tổ chức đoàn, đồng thời công tác xã hội hóa được đẩy mạnh, các hoạt động hè cho thiếu nhi ngày càng đa dạng, phong phú và nâng cao chất lượng. Hè năm nay các cấp bộ đoàn tiếp tục phối hợp để mở thêm nhiều hoạt động mới tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho thiếu nhi. Việc sinh hoạt hè tại lũy tre xanh được duy trì như mọi năm, bảo đảm phù hợp, thu hút các em tham gia đông. Công tác tập huấn cho cán bộ đoàn để tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi đang chuẩn bị được triển khai. Tỉnh đoàn cũng đang chuẩn bị các điều kiện để thành lập mô hình “Hội đồng trẻ em” cấp tỉnh giai đoạn 2024-2027. Đây là tổ chức được thành lập đại diện cho trẻ em, thông qua các kỳ họp để bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, trao đổi, đối thoại với đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, lãnh đạo địa phương về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp và tổ chức đoàn, những năm qua có nhiều trung tâm tư nhân đã tổ chức các sân chơi cho trẻ em, góp phần đa dạng hóa, nâng cao chất lượng hoạt động vui chơi cho trẻ. Theo chị Kiều Hương, Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Kiều Hương (thành phố Phủ Lý), trong năm học Trung tâm duy trì các lớp: múa, nhảy, MC, mỹ thuật, piano, thanh nhạc, lớp mẫu nhí chỉnh vóc dáng với khoảng 200 học sinh. Hè 2024 Trung tâm chuẩn bị cơ sở vật chất, giáo viên để đón thêm thiếu nhi tham gia các lớp năng khiếu, dự kiến sẽ tăng lên khoảng trên 300 em. Hiện Trung tâm có 4 cơ sở: 2 cơ sở ở Phủ Lý, 1 cơ sở ở Lý Nhân và 1 cơ sở ở Bình Lục. Giáo viên và học sinh của Trung tâm đang tích cực luyện tập các tiết mục để chuẩn bị cho chương trình Chào hè 2024.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự tích cực của tổ chức đoàn, sự vào cuộc của toàn xã hội, các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh chắc chắn sẽ có một mùa hè vui tươi, bổ ích, an toàn.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy