Ban Chỉ đạo 332 tỉnh đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn

Sáng 30/5, Ban chỉ đạo (BCĐ) theo Quyết định 332 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy (sau đây gọi là BCĐ 332) tổ chức Hội nghị BCĐ chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các thông báo, kết luận của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy là thành viên BCĐ; đại diện Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện ủy, UBND các huyện, thị xã, thành phố, thành viên Tổ giúp việc của BCĐ. 

Ban Chỉ đạo 332 tỉnh đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án  đầu tư trên địa bàn
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo nhanh về tình hình thực hiện lập Quy hoạch, đề xuất dự án phát triển đô thị, nhà ở dự án BT. Tình hình thực hiện một số dự án đô thị sản xuất kinh doanh, đề án trọng điểm. Tình hình thực hiện các dự án đầu tư công và tình hình thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể.

Trên cơ sở rà soát, tổng hợp, đánh giá tiến độ thực hiện của các sở, ban, ngành, địa phương, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo nghiên cứu xem xét, chỉ đạo một số nhiệm vụ như: Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai lập, thẩm định các đồ án quy hoạch xây dựng, nhằm phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh; Tăng cường công tác quản lý, thực hiện quy hoạch theo đồ án được duyệt; quản lý dự án đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng theo quy định. Điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất tỉnh Hà Nam được phân bổ theo Quyết định số 326 ngày 09/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu các địa phương chỉ đề xuất dự án đầu tư, đề xuất tổ chức lập quy hoạch chi tiết tại khu vực có quy hoạch phân khu đã báo cáo cấp thẩm quyền, hoàn thiện thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tái định cư: Đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch các đồ án quy hoạch phân khu, điều chỉnh quy hoach chung các xã, thị trấn đã cho chủ trương làm cơ sở phê duyệt quy hoạch chi tiết các khu tái định cư phục vụ GPMB các dự án trọng điểm và triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định. Khẩn trương hoàn thiện phê duyệt quy hoạch các khu tái định, triển khai các thủ tục đầu tư làm cơ sở triển khai thi công theo đúng quy định, đáp ứng tiến độ về tái định cư phục vụ GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn .

Ban Chỉ đạo 332 tỉnh đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án  đầu tư trên địa bàn
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh  ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị. 

 Về thủ tục đầu tư triển khai thực hiện đề xuất dự án đầu tư trên địa bàn đối với các dự án đô thị, nhà ở: Rà soát quỹ đất, các dự án đã và đang thực hiện nhằm đảm bảo việc đề xuất các dự án đô thị, nhà ở mới phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển KT-XH của địa phương, phù hợp chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh, định hướng của Tỉnh ủy về thu hút đầu tư phát triển các khu đô thị, khu nhà ở trên địa bàn. Đối với các dự án BT: Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với các Sở, ngành và các đơn vị liên quan kiểm tra, hướng dẫn các nhà đầu tư….

Ban Chỉ đạo 332 tỉnh đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án  đầu tư trên địa bàn
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình bày các nội dung xin ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên BCĐ đã tập trung thảo luận, đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được của từng dự án, ở từng địa phương; phân tích những khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện; đồng thời bàn các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đồ án.

Ban Chỉ đạo 332 tỉnh đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án  đầu tư trên địa bàn
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí  Lê Thị Thuỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ nhấn mạnh: Trên cơ sở các ý kiến của thành viên BCĐ và ý kiến, kiến nghị của các địa phương, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo rà soát kỹ lưỡng đối với các dự án trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục rà soát và phân loại gắn với trách nhiệm của sở, ban, ngành và địa phương; đối với những thủ tục của các dự án liên quan đến các Bộ, ngành Trung ương giao các sở, ban, ngành phối hợp với các địa phương để báo cáo, xin ý kiến Trung ương kịp thời, sớm hoàn thiện thủ tục.

Ban Chỉ đạo 332 tỉnh đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án  đầu tư trên địa bàn
Đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Về các quy hoạch, dự án đã được Tỉnh ủy, BTV, Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương nghiên cứu, chủ trương đầu tư, các sở ngành và địa phương cần chủ động rà soát khớp với Quy hoạch tỉnh, đặc biệt là quy hoạch sử dụng đất đai để đảm bảo đồng bộ, thống nhất với quy hoạch có liên quan, làm cơ sở để quản lý và triển khai các dự án đầu tư.

Đối với nhóm các dự án đầu tư công, cần tập trung đẩy nhanh việc hoàn thiện các thủ tục đầu tư, GPMB để đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Đối với các dự án khu đô thị, nhà ở đã được Thường trực Tỉnh uỷ, BTV Tỉnh ủy đồng ý về chủ trương đầu tư cần bám sát tiến độ, kịp thời báo cáo về BCĐ nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các dự án.

Tiếp tục tăng cường kêu gọi thu hút các nhà đầu tư vào đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Đối với các dự án BT, các địa phương cần chủ động rà soát, đảm bảo lộ trình, phương án thực hiện, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy.

Ban Chỉ đạo 332 tỉnh đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án  đầu tư trên địa bàn
Lãnh đạo huyện Kim Bảng phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các thành viên BCĐ bám sát địa bàn được phân công; BTV các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án đầu tư, các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; trong đó tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của người dân đối với các chủ trương, dự án đầu tư phục vụ phát triển KT-XH của địa phương./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy