Tổ công tác Đề án 06 tỉnh kiểm tra kết quả thực hiện Đề án 06 năm 2023 trên địa bàn huyện Thanh Liêm

Sáng 24/11,tại UBND huyện Thanh Liêm, Tổ công tác Đề án 06 tỉnh Hà Nam kiểm tra kết quả thực hiện Đề án 06 năm 2023 trên địa bàn huyện.

Hiện nay, hạ tầng số, các nền tảng số trên địa bàn huyện được phát triển triển khai, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chuyển đổi số. Các cơ sở dữ liệu chuyên ngành được đẩy mạnh triển khai xây dựng, kết nối, chia sẻ. Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tại huyện đã được kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an.

Kết quả 100% các xã, thị trấn đều có đường truyền cáp quang, internet cung cấp đến tận thôn, tổ dân phố; 93% dân số được phủ sóng thông tin di động 3G, 4G. Mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp II được kết nối liên thông đến 100% các phòng ban, ngành, UBND cấp huyện và cấp xã. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 97,6%;  tỷ lệ Hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 64%. 100% tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập và hoạt động tích cực, góp phần nâng cao kỹ năng số cho người dân.

Trong thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06, bằng nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo và sự quyết tâm cao, đến ngày 10/4/2023, 16/16 xã, thị trấn trong huyện đã hoàn thành xuất sắc việc cấp CCCD cho 100% công dân từ 14 tuổi trở lên, đưa Thanh Liêm là đơn vị về đích phủ kín CCCD đầu tiên toàn tỉnh, là một trong 10 đơn vị đầu tiên toàn quốc, có 8/100 xã đầu tiên được Bộ Công an, tổ trưởng tổ công tác đề án 06 của Chính phủ gửi thư khen. Triển khai thí điểm 02 dịch vụ công liên thông: "Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - Cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi" và "Đăng ký Khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí" đạt hiệu quả cao. Huyện cũng đã triển khai thực hiện 25/44 mô hình dịch vụ công thiết yếu.

Tổ công tác Đề án 06 tỉnh Hà Nam kiểm tra kết quả thực hiện Đề án 06 năm 2023 trên địa bàn huyện Thanh Liêm
 Tổ công tác Đề án 06 tỉnh Hà Nam kiểm tra kết quả thực hiện Đề án 06 năm 2023 trên địa bàn huyện Thanh Liêm.

Tại hội nghị, đoàn kiểm tra đã kiểm tra hồ sơ sổ sách thực hiện chuyển đổi số và các nhiệm vụ đề án 06 của một số cơ quan, đơn vị xã, thị trấn. Tại đây đoàn ghi nhận, đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện trong triển khai kịp thời công tác chuyển đổi số và các nhiệm vụ của Đề án 06 tới các ngành, địa phương, đơn vị với quyết tâm và trách nhiệm cao, qua đó đã thu được nhiều kết quả tích cực, nhận được sự hưởng ứng, đồng tình từ người dân.

Đồng thời đề nghị huyện Thanh Liêm tiếp tục triển khai việc thu thập, làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”; đảm bảo an ninh, an toàn thông tin; nâng cao hiệu quả, chất lượng tuyên truyền, cung cấp và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện. Đoàn công tác cũng đi kiểm tra thực tế tại Thị trấn Kiện Khê.

Minh Nguyệt

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy