Thư chúc Tết Nguyên đán năm 2024 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam

Ảnh minh họa.

Thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các doanh nhân và người lao động!

Nhân dịp năm mới 2024 và đón Tết cổ truyền Giáp Thìn của dân tộc, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trân trọng gửi tới các bậc Lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp; các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cùng toàn thể Nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ; các doanh nhân và người lao động trong tỉnh, những người con quê hương Hà Nam đang học tập, công tác trên khắp mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài; những người bạn trong nước và quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nam lời thăm hỏi thân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các doanh nhân và người lao động!

Năm 2023, trong bối cảnh thuận lợi, thách thức đan xen; tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường; việc phục hồi kinh tế sau dịch bệnh Covid-19 gặp khó khăn, thách thức nhiều hơn so với dự báo đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống Nhân dân. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ; sự ủng hộ của các ban, bộ, ngành; sự phối hợp của các tỉnh, thành phố bạn và Quân khu 3; Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân tỉnh Hà Nam đã đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức và đạt kết quả toàn diện trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh. Kinh tế của tỉnh cơ bản ổn định và có bước phát triển, tốc độ tăng trưởng đạt 9,41% (đứng thứ 5 vùng đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 8 cả nước). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, thương mại - dịch vụ; giảm tỷ trọng nông nghiệp nhưng nâng cao giá trị gia tăng. Thu ngân sách nhà nước vượt kế hoạch đề ra (đạt 14.617 tỷ đồng) là một trong 17 tỉnh tự cân đối ngân sách năm 2023.

Công nghiệp, thương mại - dịch vụ có bước tăng trưởng khá. Hoạt động du lịch đạt kết quả cao, tổng lượt du khách đến Hà Nam năm 2023 đạt 4,3 triệu lượt, tăng 38,8%, doanh thu đạt trên 3,3 nghìn tỷ đồng, tăng 57,1% so với năm 2022. Thu hút đầu tư đạt kết quả tích cực. Công nghiệp hóa nông nghiệp được đẩy mạnh, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu vượt kế hoạch đề ra; toàn tỉnh đã có trên 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Chương trình phát triển đô thị được đẩy mạnh, huyện Kim Bảng được công nhận đô thị loại IV. Đến hết năm 2023, tỷ lệ đô thị hóa đã vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra (48,1%/47,5%). Công tác quy hoạch được triển khai đồng bộ. Quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với định hướng: Đến năm 2030, xây dựng tỉnh Hà Nam giàu đẹp, văn minh, phấn đấu đạt mức phát triển khá của Vùng đồng bằng sông Hồng. Đến năm 2050, Hà Nam trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị thông minh, hiện đại; kinh tế thịnh vượng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái; xã hội văn minh, hiện đại, dân chủ; con người Hà Nam phát triển toàn diện. Đây là cơ sở để tỉnh Hà Nam tiếp tục triển khai các định hướng chiến lược phát triển, liên kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng và cả nước; huy động các nguồn lực, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh. Hạ tầng khung kết nối liên vùng được đầu tư xây dựng, đã khởi công nhiều dự án giao thông trọng điểm và hệ thống kênh mương, trạm bơm tưới tiêu nước phục vụ sản xuất và dân sinh.

Văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa có quy mô lớn, tạo ấn tượng sâu sắc, đáp ứng nhu cầu tinh thần của Nhân dân và thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nam. Đặc biệt, trong năm qua, Hà Nam vinh dự được Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới năm 2023”. Giải thưởng đã khẳng định sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với giá trị văn hóa, lịch sử riêng có của Hà Nam; đồng thời, góp phần quảng bá du lịch Hà Nam ra thế giới.

Chất lượng giáo dục - đào tạo được nâng lên; giáo dục mũi nhọn đạt thành tích cao; công tác đào tạo nghề gắn với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp được chú trọng. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và cơ sở vật chất phục vụ khám, chữa bệnh được quan tâm; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống của Nhân dân được cải thiện.

Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; đã tổ chức thành công Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023; an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội được giữ vững, các vấn đề phức tạp được xử lý kịp thời ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở. Cải cách hành chính, chuyển đổi số đạt nhiều kết quả. Hà Nam là tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% căn cước công dân gắn chíp điện tử cho công dân trong độ tuổi theo Đề án 06 của Chính phủ. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khắc phục khuyết điểm theo kết luận thanh tra, kiểm tra được chú trọng.

Những kết quả đạt được của năm 2023 tạo khí thế và động lực trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh để bước vào năm mới 2024.

Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ; sự ủng hộ của các ban, bộ, ngành; sự phối hợp của các tỉnh, thành phố bạn và Quân khu 3; sự tin tưởng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đối với Hà Nam.

Xin được gửi lời tri ân sâu sắc đến các bậc Lão thành Cách mạng; Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp, các đồng chí thương binh, bệnh binh; gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Xin cảm ơn sự quan tâm đóng góp cho quê hương của những người con Quê hương Hà Nam đang công tác trên khắp mọi miền đất nước và nước ngoài; những người bạn trong nước và Quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Hà Nam. Nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành cùng toàn thể Nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, các doanh nhân và người lao động trong tỉnh đã phấn đấu hết mình vì sự phát triển của Quê hương Hà Nam.

Thưa toàn thể Nhân dân, Cán bộ, Đảng viên, Chiến sỹ, các Doanh nhân và Người lao động!

Trong không khí phấn khởi Chào mừng Xuân mới Giáp Thìn 2024, kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024; Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trân trọng kêu gọi các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, các doanh nhân và người lao động trong tỉnh kế thừa những thành tựu đã đạt được, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Hà Nam Anh hùng; “đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm; chủ động, kịp thời; tăng tốc, sáng tạo; hiệu quả bền vững” chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách; tiếp tục đóng góp tài năng, công sức, trí tuệ, phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024; xây dựng tỉnh Hà Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Mùa xuân đã về trên quê hương Hà Nam thân yêu, kính chúc toàn thể Nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, các doanh nhân và người lao động; những người con của quê hương Hà Nam trên khắp mọi miền đất nước và nước ngoài; những người bạn trong nước và Quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Hà Nam một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Năm mới thắng lợi mới!

TỈNH ỦY, HĐND, UBND, ỦY BAN MTTQ TỈNH HÀ NAM

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy