kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
16 thí sinh bỏ thi các môn chuyên vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Biên Hòa

16 thí sinh bỏ thi các môn chuyên vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Biên Hòa

Chiều nay (30/5), tại điểm thi trường THPT Chuyên Biên Hòa bắt đầu các môn thi chuyên vào lớp 10 năm học 2024-2025. Hơn 850 thí sinh đã dự thi các môn chuyên Toán, Ngữ văn, Tin học, Vật lý, Hóa học, kết thúc kỳ thi trước các thí sinh thi chuyên Lịch Sử, Địa lý, Sinh học, Tiếng Anh, Tiếng Nga dự thi vào sáng mai (31/5).

16 thí sinh bỏ thi các môn chuyên vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Biên Hòa
Các thí sinh đến sớm, trao đổi và chia sẻ với nhau về bài thi buổi sáng.

Các thí sinh đều đã có mặt tương đối đầy đủ ở điểm thi từ 13h15 phút, chuẩn bị bước vào môn thi chuyên. Theo ghi nhận, tâm trạng của các thí sinh khá thoải mái, các em cho biết đều đã chuẩn bị sẵn sàng để thi môn cuối cùng.

Thí sinh Nguyễn Quang Dương, trường THCS Trần Quốc Toản, thành phố Phủ Lý cho biết: “Sau khi thi xong môn Tiếng Anh chung sáng nay, em có thời gian để nghỉ ngơi một chút. Tuy nhiên, cảm giác thực sự hồi hộp, không biết đề môn chuyên của mình chiều nay thế nào!”

Đây cũng là suy nghĩ của nhiều thí sinh trước khi bước vào môn thi chuyên chiều ngày 30/5. Em Trần Hà My, trường THCS Châu Sơn, thành phố Phủ Lý chia sẻ: “ Ngày hôm qua khi thi môn Toán chung, đã có lúc em mất bình tĩnh khi nhận đề vì thấy nó dài và khó. Bây giờ chuẩn bị thi môn Hóa chuyên, em thấy lo lắng!”

13h30 phút, Hội đồng coi thi họp quán triệt nhiệm vụ đối với các cán bộ, giáo viên làm công tác thi chiều nay. Bà Nguyễn Thị Bích Hằng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Chủ tịch Hội đồng coi thi khẳng định: “Chiều nay là buổi thi đầu tiên của các môn chuyên, vì thế Hội đồng đề nghị các đồng chí làm nhiệm vụ coi thi, giám sát phòng thi thực hiện nghiêm quy định, quy chế thi. Vì, đây là những môn thi chuyên, sẽ có khả năng có thí sinh không chấp hành quy chế thi hoặc bỏ thi vì những lý do khác nhau…  hội đồng đề nghị các đồng chí nâng cao tinh thần trách nhiệm chống gian lận trong thi cử, không để thí sinh mang các đồ dùng, dụng cụ bị cấm mang vào phòng thi, khu vực thi.”

16 thí sinh bỏ thi các môn chuyên vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Biên Hòa
Cán bộ coi thi đối chiếu thí sinh trước khi vào phòng thi.

Đúng 14h30 thí sinh bắt đầu làm bài. Các môn thi đều làm theo hình thức tự luận trong thời gian 150 phút.

17h, các em nộp bài. Tâm trạng của những thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi khá thoải mái, vui vẻ. Thí sinh Đoàn Trung Hiếu, trường THCS Trần Phú, thành phố Phủ Lý cho biết, đề thi môn Hóa chuyên có một ý khó. Em làm hết phần lý thuyết và bài làm cơ bản là ổn! Theo nhận xét của Hiếu “Có thể điểm sàn môn này sẽ từ 7 điểm trở lên!”

Với môn Ngữ Văn, nhiều thí sinh cho rằng đề thi khá hay, hầu hết ăn trọn điểm phần đọc hiểu. Ở phần làm văn (7 điểm), các em thỏa sức sáng tạo với câu 2 khi đề bài yêu cầu nêu ý kiến và làm sáng tỏ câu nói của nhà phê bình Hoàng Đăng Khoa “Văn chương giúp người ta nhìn sâu hơn vào đời sống, sống lâu hơn với đời” qua truyện ngắn “Làng” của Kim Lân và “Lặng lẽ Sapa” của Nguyễn Thành Long.

16 thí sinh bỏ thi các môn chuyên vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Biên Hòa
Các thí sinh và phụ huynh còn nán lại xem đề thi sau khi buổi thi đã kết thúc ngay tại cổng trường.

Đề thi môn Vật lý dài, nhưng được nhiều thí sinh đánh giá là không quá khó. Với những học sinh chuyên Vật lý, sẽ có thể đạt điểm khá trở lên. Riêng môn toán, có những thí sinh làm rất tốt bài thi, nhưng cũng có không ít em buồn bã vì không thể hoàn thành bài thi do không làm được bài toán hình.

Kết thúc buổi thi, có 16 thí sinh bỏ thi các môn chuyên, trong đó môn Ngữ văn chuyên vắng 8 thí sinh, môn Tin vắng 4 thí sinh, môn Toán vắng 4 thí sinh.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy