Thanh Hải đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao

Những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở xã Thanh Hải (Thanh Liêm) luôn được quan tâm, chú trọng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn xã diễn ra thường xuyên với nhiều hình thức tập luyện, đa dạng về nội dung, góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, nhân dân địa phương.

Nhằm khuyến khích phong trào TDTT, xã đã xây dựng kế hoạch chi tiết và phù hợp với thực tế địa phương, triển khai gắn với các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa đến các thôn xóm, giúp nhân dân hiểu rõ về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT. Các hoạt động thể thao, như: giải bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, dân vũ, bóng đá, cầu lông được tổ chức vào các dịp lễ, Tết, hội làng... còn giúp phát hiện, lựa chọn các vận động viên có năng khiếu TDTT, có thành tích xuất sắc để tham gia các giải thi đấu cấp huyện, cấp tỉnh. Cùng với đó, xã luôn quan tâm và đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm phục vụ tốt hoạt động luyện tập TDTT, văn hóa văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa địa phương.

Tích cực, chủ động lồng ghép hoạt động TDTT với các cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”… Do đó, phong trào TDTT của Thanh Hải ngày càng được nhân rộng, phát triển, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia rèn luyện. Bên cạnh việc phát triển phong trào TDTT quần chúng, công tác giáo dục thể chất và các hoạt động thể thao học đường cũng được thực hiện nền nếp, số học sinh đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể chiếm tỷ lệ ngày càng cao. Phong trào thể thao trong các nhà trường cũng được đổi mới, đa dạng hình thức, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, qua đó, động viên, khuyến khích các em hăng say học tập.

Thanh Hải đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao
Đội bóng chuyền da xã Thanh Hải tham gia thi đấu tại Giải bóng chuyền da huyện Thanh Liêm năm 2023. Ảnh: Ngọc Diệp

Hiện Thanh Hải có đội tuyển bóng chuyền da, các CLB bóng chuyền hơi, bóng đá, dân vũ thể thao… được thành lập, hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo người dân của các thôn tham gia tập luyện. Ông Nhữ Văn Lưu, Trưởng thôn Thanh Khê chia sẻ: Hằng ngày, sau khi kết thúc công việc, từ người cao tuổi đến trẻ em đều tham gia chơi thể thao tại các điểm vui chơi ở thôn. Chơi thể thao, ngoài việc nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần thoải mái, thể thao còn gắn kết mọi người gần nhau hơn, tình làng nghĩa xóm được vun đắp, đoàn kết, chia sẻ những khó khăn, giúp nhau trong cuộc sống cũng như trong phát triển kinh tế gia đình.

Được thành lập từ năm 2000, đội bóng chuyền da xã Thanh Hải quy tụ những người có năng khiếu bóng chuyền và mở rộng ở tất cả các thôn trong xã, nhưng tập trung chủ yếu vẫn là các vận động viên ở Thanh Khê. Anh Phạm Duy Phong, đội tuyển bóng chuyền da của Thanh Khê cho biết: Tôi làm nghề sửa chữa, bảo dưỡng xe máy. Công việc thường xuyên bận rộn, nhưng tôi vẫn thu xếp để tham gia tập luyện thể thao. Thể thao giúp nâng cao sức khỏe, đầu óc thoải mái sau ngày làm việc. Trước mỗi giải đấu, chúng tôi tập trung toàn đội bóng để tập luyện. Sự chăm chỉ tập luyện, chuẩn bị chu đáo đó đã giúp đội bóng chuyền Thanh Khê liên tục giành chức vô địch các giải đấu cấp xã, là lực lượng nòng cốt của đội bóng chuyền da Thanh Hải đi thi đấu cấp huyện, cấp tỉnh. 

Mới đây nhất, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Liêm phối hợp với UBND xã Thanh Hải tổ chức Giải Bóng chuyền da mở rộng năm 2023 vào đúng dịp hội làng Thanh Khê. Với tình yêu thể thao và niềm đam mê bóng chuyền, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả nhiều đường bóng hay, pha bóng đẹp mắt, những trận đấu sôi nổi, hấp dẫn đầy kịch tính. Đội bóng chuyền da thôn Thanh Khê đã giành giải Nhất một cách đầy thuyết phục. Đây cũng là một trong những điểm mạnh cần phát huy của thể thao Thanh Hải và bóng chuyền da luôn được coi là “điểm sáng” của huyện Thanh Liêm trong nhiều năm qua.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Tập, cán bộ văn hóa xã: Có thể nói Thanh Khê là “cái nôi” trong phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT của Thanh Hải. Hiện các thôn đều có số người tham gia tập luyện các môn bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, cầu lông, đá bóng… thường xuyên, liên tục. Các hoạt động thể thao sôi nổi đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy