10 món ăn nhẹ ít calo, giàu protein nhất định có trong chế độ ăn kiêng của bạn

Đồ ăn nhẹ giàu protein, ít calo, là lựa chọn hoàn hảo với những người thực hành ăn kiêng. Bởi chúng giàu protein giúp bạn no lâu, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Tại sao nên chọn đồ ăn kiêng giàu protein?

Bạn nên lựa chọn đồ ăn nhẹ giàu protein vì chúng giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài, từ đó kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc bổ sung protein hỗ trợ quá trình phục hồi và tăng trưởng cơ bắp, mang lại lợi ích cho những người tham gia hoạt động thể chất.

Đồ ăn nhẹ giàu protein cũng giúp ổn định lượng đường trong máu và bổ sung năng lượng suốt cả ngày.

10 món ăn nhẹ giàu protein ít calo

Đồ ăn nhẹ ít calo, giàu protein là những thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn kiêng của bạn, điều quan trọng là phải kiểm tra khẩu phần ăn ngay cả khi thực phẩm đó ít calo, giàu protein.

Sữa chua Hy Lạp

Chứa 100 calo mỗi 3/4 cốc, sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn ăn nhẹ đa năng chứa nhiều protein và men vi sinh, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột.

10 món ăn nhẹ ít calo giàu protein nhất định có trong chế độ ăn kiêng của bạn
Đồ ăn nhẹ giàu protein, ít calo, là lựa chọn hoàn hảo với những người thực hành ăn kiêng.

Trứng luộc

Món ăn này cung cấp 85 calo mỗi quả. Trứng luộc là thực phẩm giàu protein, ít calo, giàu vitamin và khoáng chất, thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp.

Phô mai

Cung cấp 100 calo cho 40g, phô mai tươi là một món ăn nhẹ dạng kem và thơm ngon, chứa nhiều protein và canxi, hỗ trợ sức khỏe xương và cung cấp năng lượng lâu dài.

Thịt ức gà tây

Món ăn cung cấp 70 calo mỗi 1 ounce, thịt ức gà tây là một món ăn nhẹ giàu protein, ít calo và không chứa đường bổ sung.

Đậu nành

Cung cấp 100 calo mỗi 1 cốc, đậu nành là một món ăn nhẹ giàu protein từ thực vật, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và axit amin thiết yếu, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và cảm giác no.

Hạnh nhân

Trong hạnh nhân chứa 160 calo mỗi 1 gram. Ngoài ra món ăn này rất giàu protein, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa, thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Cá hộp Tuna

Chứa 90 calo mỗi 2 gram, cá hộp tuna là một lựa chọn ăn nhẹ tiện lợi và chứa nhiều protein, ít calo, nhiều axit béo omega-3, có lợi cho sức khỏe tim mạch và chức năng nhận thức.

Đậu xanh rang

Chứa 120 calo mỗi 1/4 cốc, đậu xanh rang là 1 món ăn nhẹ giòn và giàu chất xơ, chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng cần thiết, thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa và cảm giác no.

Phô mai sợi

Chứa 80 calo mỗi thanh, phô mai sợi giàu protein và canxi, hỗ trợ sức khỏe xương và tăng cường năng lượng nhanh chóng.

Thời điểm tốt nhất để ăn vặt là khi nào?

Thời điểm tốt nhất để ăn đồ ăn nhẹ giàu protein thường là giữa các bữa ăn hoặc sau khi tập luyện để hỗ trợ phục hồi cơ bắp. Chuyên gia cho biết, điều quan trọng là phải chú ý đến khẩu phần ăn và chọn đồ ăn nhẹ cân bằng với carbohydrate, chất béo và chất xơ để có được dinh dưỡng tối ưu. Hãy nhớ bổ sung đủ nước và lắng nghe tín hiệu đói của cơ thể để tránh ăn quá nhiều. Việc kết hợp nhiều nguồn protein khác nhau, chẳng hạn như các loại hạt, sữa chua Hy Lạp và thịt nạc sẽ giúp bạn nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy