Ba điểm đến hiện đại không nên bỏ qua ở Bắc Kinh

Bên cạnh những di tích cổ nổi tiếng, Bắc Kinh còn có những kiệt tác kiến trúc hiện đại có thể khiến du khách bất ngờ khi ghé thăm.

Độc giả Trịnh Hằng (Hà Nội) chia sẻ những trải nghiệm ở thủ đô Bắc Kinh trong chuyến đi Trung Quốc hơn 2 tuần năm 2023.

Là mảnh đất hàng nghìn năm lịch sử với 7 di sản thế giới được UNESCO công nhận, Bắc Kinh còn sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc mới, độc đáo, xứng đáng là điểm đến của những du khách ưa cái mới, cái đẹp.

Nhà hát lớn quốc gia

Ba điểm đến hiện đại không nên bỏ qua ở Bắc Kinh
Bên ngoài nhà hát. Ảnh: Trịnh Hằng

Nằm ở trung tâm Bắc Kinh, cách Tử Cấm Thành 2 km, Nhà hát lớn quốc gia (National Centre for the Performing Arts) chưa được nhiều du khách ghé thăm vì có thể bị nhầm tưởng chỉ là nơi biểu diễn nghệ thuật. Trên thực tế, Nhà hát vừa là một điểm tham quan dành cho người yêu kiến trúc, chụp ảnh, mê âm nhạc, vừa dành cho những người thích tìm hiểu lịch sử.

Nhà hát nằm trên một không gian rộng, trần cao hàng chục mét, ốp gỗ, xen kẽ với nhiều chi tiết trang trí kim loại. Từ dãy hành lang dài, những ban công vươn tầm nhìn ra đại sảnh rộng, đến những thang máy kiểu cách xa hoa, tất cả được trang trí rất cầu kỳ.

Tại đây không chỉ có nhiều khán phòng lớn dành cho những buổi biểu diễn opera, kinh kịch, hòa nhạc mà còn có nhà hàng, quán café, shop âm nhạc, gallery và cả một bảo tàng về lịch sử sân khấu Trung Quốc và thế giới. Bạn có thể nhìn lại lịch sử hàng trăm năm nghệ thuật sân khấu, đồng thời chiêm ngưỡng những bộ trang phục biểu diễn lộng lẫy, hoa mỹ của những vở kịch nổi tiếng.

Nhà hát mở cửa cho khách tham quan từ 9h đến 16h30 hàng ngày trừ thứ hai. Giá vé 30 nhân dân tệ (100.000 đồng) cho người lớn và 15 nhân dân tệ cho trẻ em. Bạn có thể tham quan thỏa thích trong nhà hát và chiêm ngưỡng khả năng sáng tạo cũng như kỹ thuật xây dựng đỉnh cao của các kiến trúc sư hiện đại.

Để đến nhà hát: đi tàu điện ngầm line 1 đến ga Tian'anmen Xi (W) Station hoặc line 2 đến ga Qianmen Station. Đi buýt số 1, 5, 52, đến bến Tiananmen Xi Station.

Sân vận động quốc gia

Ba điểm đến hiện đại không nên bỏ qua ở Bắc Kinh
Bên ngoài sân vận động Tổ chim. Ảnh: Trịnh Hằng

Nằm trong khu liên hợp thể thao Beijing Olympic Park, sân vận động quốc gia là công trình nổi bật nhất, được thế giới biết đến với tên gọi sân vận động Tổ chim. Công trình khiến du khách bất ngờ từ cái nhìn đầu tiên nhờ thiết kế khỏe khoắn nhưng lại có nét mềm mại. Mái vòm khổng lồ được tạo hình như hàng trăm chiếc nan thép đan vào nhau thành một tổ chim cỡ lớn giữa nền trời xanh.

Mọi chi tiết của sân vận động đều được thiết kế theo cùng một tông, với những hình đa giác đa diện, như tính đa dạng và khác biệt của thể thao hiện đại. Từ mỗi chiếc ghế ngồi, cây cột đèn, cho đến mỗi viên gạch lát đường, mỗi tấm biển chỉ dẫn, đều tạo nên một tổng thể vừa phức tạp vừa thống nhất, thỏa mãn tối đa nhu cầu thị giác của du khách, và khơi gợi cảm hứng cho tất cả những ai ưa thích mỹ thuật và thiết kế.

Đài đuốc Olympic là tòa nhà cao hàng chục mét, sừng sững giữa quảng trường sân vận động. Nơi đây còn có một siêu thị đồ lưu niệm thể thao đa dạng.

Sân vận động đón hàng trăm khách tham quan mỗi ngày. Kể cả đến đây vào chiều tối, bạn vẫn có thể hòa mình vào không khí vui tươi của các bạn trẻ đang tập các môn thể thao đường phố như trượt ván, thể dục nhịp điệu, dancesport. Khi chúng tôi đến đã gần 19h, vẫn có nhiều đoàn học sinh theo thầy cô giáo đến sân và nghe giảng về giá trị về thể thao trong đời sống con người.

Để đến sân vận động: đi tàu điện ngầm line 8 hoặc line 15 đến ga Olympic Green Station, exit D. Đi xe buýt các tuyến 82, 419, 538, 645 tới bến National Stadium East. Bạn có thể đi bộ ngắm cảnh và chụp ảnh xung quanh khuôn viên sân vận động và toàn bộ Olympic Park hoặc có thể mua vé với giá 40 RMB để tham gia tour tham quan trong sân vận động.

Bảo tàng quốc gia

Ba điểm đến hiện đại không nên bỏ qua ở Bắc Kinh
Bảo tàng rộng lớn. Ảnh: Trịnh Hằng

Là công trình đồ sộ nằm ở quảng trường Thiên An Môn, nhưng Bảo tàng quốc gia Trung Hoa thường "lép vế" trước những địa điểm tham quan nổi tiếng thế giới như Tử Cấm Thành, Đại lễ đường nhân dân, phố Vương Phủ Tỉnh. Tuy vậy nếu bỏ ra 2-3 tiếng tham quan Bảo tàng, bạn sẽ thấy cả một thế giới được trưng bày trong một công trình kỳ vĩ.

Bước qua đại sảnh với hàng cột cao hướng ra phía quảng trường, du khách sẽ vào không gian trưng bày chính, cao hàng chục mét. Với diện tích 200.000 m2, cao hơn 40 m, 5 tầng nổi và 2 tầng hầm, bảo tàng thuộc nhóm lớn nhất trong số hàng trăm bảo tàng trên thế giới, với hàng triệu hiện vật trong 5.000 lịch sử Trung Quốc. Đồ gốm sứ cổ, tranh lụa cổ, tiền đồng cổ, những bảo vật bằng ngọc bích, vàng bạc vô giá là những hiện vật bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng khi đến Bắc Kinh.

Bảo tàng cũng dành riêng một khu vực để phục vụ khách dùng bữa, nghỉ chân giữa giờ, chỉ với vài chục nhân dân tệ cho một bữa trưa. Bạn cũng có thể mua sắm trong các cửa hàng của bảo tàng.

Bảo tàng quốc gia Trung Hoa mở cửa miễn phí cho mọi du khách, từ 9h đến 17 hàng ngày, trừ thứ hai. Bạn cần đăng ký trước ít nhất một ngày trên website của bảo tàng và mang theo hộ chiếu khi vào cửa.

Để đến bảo tàng: đi tàu điện ngầm tuyến số 1 đến ga Tian'anmen Dong (E) Station. Đi xe buýt số 1, 2, 52, 82, 120 đến bến Tian'anmen East Station.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy