Đảng ủy phường Bạch Thượng nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

Đảng bộ phường Bạch Thượng (thị xã Duy Tiên) hiện có 11 chi bộ với 318 đảng viên. Xác định công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng, thời gian qua, Đảng ủy phường luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nằm ở phía bắc tỉnh Hà Nam, có khu công nghiệp Đồng Văn I và II - đây là điều kiện thuận lợi để Bạch Thượng phát triển kinh tế - xã hội nhưng đồng thời cũng có nhiều khó khăn đặt ra với địa phương như: công tác quản lý đất đai, công tác GPMB, ô nhiễm môi trường, tình hình an ninh trật tự gặp nhiều khó khăn. Với phương châm: “Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt", ngay từ đầu mỗi năm, Đảng ủy phường đặc biệt quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tập trung các nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, Đảng uỷ, UBKT Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác KTGS theo phương châm có trọng tâm, trọng điểm, triển khai các nhiệm vụ bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Đồng chí Phan Công Hãnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Bạch Thượng cho biết: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS, Đảng ủy phường tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy về công tác KTGS, kỷ luật Đảng. Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng.

Tuyến phố văn minh ở Tổ dân phố Thần Nữ. Ảnh: Trần Thu

Thực tế, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS, UBKT Đảng ủy phường đã chủ động tham mưu kịp thời, có hiệu quả với cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác KTGS. Trong công tác KTGS, tăng cường giám sát chặt chẽ đối với những đảng viên, cấp ủy viên thực hiện nhiệm vụ ở lĩnh vực dễ xảy ra khuyết điểm như: quản lý tài chính, đất đai, chế độ chính sách... để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn sai sót khuyết điểm từ lúc manh nha, tránh khuyết điểm nhỏ trở thành khuyết điểm lớn. Đảng ủy phường cũng luôn chú trọng phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu của cấp ủy, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt trong việc thường xuyên “tự soi, tự sửa”, tự kiểm tra, kịp thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm để chủ động khắc phục, chấn chỉnh không để dẫn đến vi phạm. Thực hiện tốt việc chất vấn và trả lời chất vấn trong Đảng.

Theo dõi, KTGS việc thực hiện kế hoạch khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau KTGS, sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ định kỳ và chuyên đề. Cùng với đó, chú trọng thực hiện tốt việc chất vấn và trả lời chất vấn trong Đảng; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng, trước hết trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu…

Với những nỗ lực của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy phường, trong năm 2023 đã kiểm tra 03 cuộc ở 08 chi bộ. Giám sát chuyên đề 03 cuộc ở 07 chi bộ. Qua đó, thi hành kỷ luật 01 đảng viên. Chất lượng, hiệu quả các cuộc KTGS được nâng lên rõ rệt. Bí thư Đảng ủy phường Phan Công Hãnh cho biết: Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, phát huy hiệu quả vai trò của công tác KTGS, của công tác dân vận, trong những năm qua, đặc biệt là năm 2023, chỉ trong một thời gian ngắn địa phương đã tuyên truyền người dân nhận tiền GPMB phục vụ dự án mở rộng Khu công nghiệp Đồng Văn I đạt 100%, không phải cưỡng chế. Qua kết quả KTGS đã giúp Ban Thường vụ Đảng uỷ kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở, uốn nắn, đôn đốc việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức đảng, chỉ ra những ưu điểm để phát huy, khuyết điểm để khắc phục sửa chữa, góp phần bảo đảm kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Đồng thời xây dựng kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế sau KTGS đối với các Thông báo của Thị ủy, UBKT Thị ủy sau mỗi cuộc KTGS.

Có thể nói, cùng với làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác KTGS của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy đã có sự tác động tích cực, mạnh mẽ đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Bạch Thượng. Năm 2023, phường Bạch Thượng đã hoàn thành khá toàn diện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu đề ra. Thu nhập bình quân đạt 95,3 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,75%; công tác văn hóa xã hội được quan tâm đúng mức, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân cả vật chất, tinh thần, từng bước xây dựng phường giàu đẹp, văn minh.

Năm 2023, phường Bạch Thượng đã hoàn thành khá toàn diện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu đề ra. Thu nhập bình quân đạt 95,3 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,75%; công tác văn hóa xã hội được quan tâm đúng mức, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân cả vật chất, tinh thần, từng bước xây dựng phường giàu đẹp, văn minh.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy