Phát hiện, xử lý cơ sở sản xuất gần 110kg giò, chả sử dụng chất cấm tại xã Nhật Tân

Ngày 09/04/2024, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam cho biết vừa phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Nam, Công an huyện Kim Bảng và Công an xã Nhật Tân kiểm tra, phát hiện gần 110kg giò, chả sử dụng chất cấm tại cơ sở sản xuất giò, chả Nam Hòa tại xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng.

Phát hiện xử lý cơ sở sản xuất gần 110kg giò chả sử dụng chất cấm
Phát hiện xử lý cơ sở sản xuất gần 110kg giò chả sử dụng chất cấm
Đoàn kiểm tra lập biên bản vụ việc.

Qua test nhanh ban đầu, một số mẫu giò, chả dương tính với hàn the là chất phụ gia thực phẩm ngoài danh mục được phép sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, ông Lê Văn Hòa là đại diện cơ sở sản xuất khai nhận đã pha chế hàn the và các chất phụ gia trong quá trình sản xuất số giò, chả trên. Hiện đoàn kiểm tra đã lập biên bản và bàn giao vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bảng để thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Phát hiện xử lý cơ sở sản xuất gần 110kg giò chả sử dụng chất cấm
Số giò, chả sử dụng chất cấm tại cơ sở Nam Hòa.

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nói chung, sản xuất, kinh doanh giò, chả nói riêng phải chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyệt đối không được sử dụng các chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Đề nghị quần chúng Nhân dân khi phát hiện các cơ sở, cá nhân có dấu hiệu vi phạm, báo ngay cho lực lượng chức năng để kịp thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hà Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy