Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo “hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo”

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo với nội dung “hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo”, “thu hồi vốn treo trên hệ thống”…Các đối tượng mạo danh các công ty luật hoặc lực lượng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để tiến hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo “hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo”
Một số tài khoản mạng xã hội lừa đảo.

Đánh vào tâm lý của người bị hại muốn lấy lại số tiền bị lừa đảo, các đối tượng tạo nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo các công ty luật hoặc lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Khi có người dân liên hệ, đối tượng sẽ cam kết hỗ trợ việc lấy lại tiền bị lừa đảo với thủ tục nhanh chóng, đơn giản. Các đối tượng hướng dẫn người dân cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, số tiền đã bị lừa đảo… Căn cứ vào số tiền người dân bị lừa đảo, đối tượng yêu cầu người dân đóng các loại phí, hoặc làm nhiệm vụ để lấy lại tiền. Khi người dân chuyển tiền, các đối tượng thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về. Một số đối tượng còn dụ dỗ người bị hại đi cùng đối tượng sang các nước lân cận Việt Nam để liên hệ lấy lại tiền nhưng với mục đích là bán bị hại cho các ổ nhóm tội phạm.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, bảo vệ tài sản của Nhân dân, Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo, đề nghị Nhân dân thực hiện một số biện pháp sau:

1. Tuyệt đối không liên hệ với các tài khoản mạng xã hội đăng tải nội dung “hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo”, “thu hồi vốn treo trên hệ thống”.

2. Không chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do các đối tượng cung cấp. Cơ quan Công an không đề nghị người dân đóng các loại phí khi người dân trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3. Khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân liên hệ ngay với Cơ quan Công an nơi gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

Tâm Đoàn - Công an Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy