Dinh dưỡng

Nên ăn ít, chia nhỏ bữa trong ngày, hạn chế thực phẩm gây kích thích như đồ chiên, béo, có mùi và nghỉ ngơi hợp lý.

Làm thế nào giữ được các vitamin có trong rau khi chế biến, nấu nướng và bảo quản là việc quan trọng, vì rau xanh cung cấp và thoả mãn tới 80% nhu cầu về vitamin hàng ngày của cơ thể.

Quả hồng từ lâu được coi là loại quả tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, bạn nên biết những người không nên ăn hồng và những thực phẩm không nên kết hợp với hồng để tránh gặp nguy hiểm.

Đu đủ tác dụng nhuận tràng, tiêu thực, trị sỏi thận, lá sát trùng vết thương, nhựa sát khuẩn, hoa đu đủ chữa ho...

Nếu bạn đang cố gắng ăn lành mạnh hơn, các loại rau họ cải như bông cải xanh nên được ưu tiên hàng đầu trong danh sách thực phẩm.

Có nhiều loại thịt, bao gồm thịt lợn, thịt bò và thịt cừu, thịt gà, thịt vịt, thịt cá… Trong thời gian dài, một người không ăn thịt sẽ ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thể lực chưa đảm bảo được xem là những yếu tố quyết định làm hạn chế sự phát triển chiều cao của người Việt.

Ăn mì tôm, đồ ngọt hoặc uống rượu trước khi ngủ thường bị đầy bụng, khó tiêu và mệt mỏi lúc thức dậy.

Sắn dây uống sống dễ làm song không tốt cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai do lạnh bụng. Sắn dây pha chín, dinh dưỡng giảm nhưng an toàn.

Vừa qua, các nhà khoa học đã tìm ra "kẻ giấu mặt" đằng sau căn bệnh gan nhiễm mỡ từ trường hợp một thanh niên nhập viện dù không uống bia rượu.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.