Triển khai Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động

Sáng 27/3, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động tổ chức Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và công tác ATVSLĐ năm 2017, triển khai Tháng hành động ATVSLĐ năm 2018. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh.

Tháng hành động ATVSLĐ năm nay diễn ra từ ngày 1-31/5 trên phạm vi toàn tỉnh, với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. 

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường và nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thông theo hướng đa dạng, ngắn gọn, phù hợp với từng đối tượng; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2017.

Các doanh nghiệp tập trung rà soát, bổ sung các nội quy, quy trình, biện pháp kỹ thuật an toàn lao động và phòng chống cháy nổ tại các bộ phận, phân xưởng; tổ chức các hoạt động thực hành, thao diễn xử lý sự cố kỹ thuật về ATVSLĐ; phát động các phong trào thi đua, ký giao ước thi đua bảo đảm ATVSLĐ trong các phân xưởng, tổ, đội…

Các đơn vị chức năng tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATVSLĐ, tập trung vào các ngành nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; việc thực hiện các quy định pháp luật về ATVSLĐ, công tác huấn luyện ATVSLĐ; việc sử dụng thiết bị, vật tư, các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động tại các đơn vị.

Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, các sở, ngành, địa phương, cơ sở sản xuất kinh doanh căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình để tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động.

Trong Tháng hành động ATVSLĐ năm 2017, toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các lớp tập huấn cho NLĐ, người sử dụng lao động; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATVSLĐ tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong năm, toàn tỉnh có khoảng 90% cơ sở có các yếu tố dẫn đến nguy cơ NLĐ bị bệnh nghề nghiệp được tuyên truyền, phổ biến kiến thức về nguy cơ và tác hại nghề nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Quang Cẩm ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Tháng hành động ATVSLĐ và công tác ATVSLĐ năm 2017 đạt được. Đồng thời, nhấn mạnh việc thực hiện ATVSLĐ là nhiệm vụ của các cấp, ngành, địa phương, nhất là chủ sử dụng lao động và NLĐ, hướng tới việc thực hiện tốt hơn Luật ATVSLĐ.

Công tác ATVSLĐ năm 2018 cần tập trung nâng cao nhận thức cho các cơ quan quản lý, NLĐ thông qua việc tuyên truyền, tập huấn đến NLĐ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; kiểm tra thực hiện và xử lý vi phạm; Hạn chế thấp nhất xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, đề cao bảo đảm an toàn lao động; Xây dựng môi trường lao động an toàn, phù hợp bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp và NLĐ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức tốt Lễ phát động Tháng hành động ATVSLĐ năm 2018. Khuyến khích và yêu cầu doanh nghiệp có hình thức tuyên truyền, phổ biến ATVSLĐ phù hợp, sát thực tế...

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy