Triển khai Đề án Sữa học đường giai đoạn 2018-2020

Sáng 12/12, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị nghe Sở Y tế báo cáo kết quả triển khai Chương trình Sữa học đường năm 2017 và dự thảo Đề án Sữa học đường giai đoạn 2018-2020.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các thành viên Ban chỉ đạo chương trình Sữa học đường tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, đại diện các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Năm 2017, Chương trình Sữa học đường được thí điểm thực hiện tại 30 trường mầm non trong tỉnh với trên 16.200 trẻ tham gia uống sữa 5 lần/tuần với 110ml/hộp/lần, đạt trên 102% kế hoạch năm.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình đạt trên 10,3 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 3 tỷ đồng, công ty sữa Vinamilk hỗ trợ gần 2 tỷ đồng, còn lại là nguồn do phụ huynh đóng góp.

100% đội ngũ giáo viên của 30 trường đã được tổ chức tập huấn về nội dung, mục đích, ý nghĩa của chương trình, được trang bị các kiến thức về dinh dưỡng học đường, phương pháp tuyên truyền vận động phụ huynh tham gia chương trình. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức điều tra cơ bản về tình trạng dinh dưỡng của trẻ tại 30 trường làm cơ sở để triển khai các hoạt động và đánh giá kết quả thực hiện chương trình.

Với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng về chiều cao, cân nặng và trí tuệ của trẻ mầm non, tiểu học, giai đoạn 2018 - 2020, tỉnh sẽ lựa chọn 208 trường tham gia chương trình, đạt 100% số trường mầm non và 74% số trường tiểu học công lập trên địa bàn tỉnh.

Tổng kinh phí thực hiện Đề án ước đạt trên 187 tỷ đồng. Trẻ em thuộc diện hộ nghèo, con thương binh, liệt sỹ được tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí uống sữa; trẻ thuộc gia đình hộ cận nghèo được hỗ trợ 60%; trẻ thuộc các đối tượng khác được hỗ trợ 40%.

Các trường phân công giáo viên chịu trách nhiệm cho trẻ uống sữa bảo đảm số lượng, số lần, đúng giờ và an toàn thực phẩm; đồng thời theo dõi, ghi chép kết quả thực hiện từng ngày để tổng hợp báo cáo. Sữa dành cho trẻ là sữa đóng hộp và được bảo quản đúng quy trình.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Quang Cẩm ghi nhận những kết quả Chương trình Sữa học đường năm 2017 đạt được cũng như thống nhất nội dung Đề án Sữa học đường giai đoạn 2018-2020.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động-Thương binh-Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thành phố, đơn vị cung cấp sữa căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động thực hiện và phối hợp thực hiện các hoạt động bảo đảm thực hiện đúng lộ trình đề án đề ra.

Tăng cường tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu và đồng thuận trong thực hiện chương trình. Công tác kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất cần được chú trọng.

Hải Yến

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy