Sau gây tê đẻ mổ, một sản phụ ở Thanh Liêm tử vong cùng thai nhi

Khoảng 15h30 phút ngày 26/9/2018 Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tiếp nhận sản phụ C.T.T (SN 1999, nhà ở xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm) chuyển lên từ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thanh Liêm. Các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu trong 3 giờ nhưng sản phụ đã tử vong cùng thai nhi.

Bệnh nhân có thai 40 tuần tuổi, đến cấp cứu trong tình trạng mất ý thức, mất nhịp tự thở, đồng tử giãn, mạch, huyết áp tụt, tình trạng chuẩn bị ngừng tuần hoàn. Siêu âm ổ bụng và thai nhi lúc đó không có tim thai. Các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu trong 3 giờ nhưng bệnh nhân không đáp ứng và tử vong. BVĐK tỉnh đã báo cáo sự việc, các cơ quan chức năng đang tiến hành những công việc cần thiết để xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Người nhà của sản phụ buồn bã đứng chờ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sỹ Đinh Ngọc Tuấn, Phó trưởng Khoa cấp cứu BVĐK tỉnh cho biết anh là người tiếp nhận và trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân C.T.T. Khi bệnh nhân đến khoa được chẩn đoán đã ngừng tuần hoàn.

Nắm thông tin từ TTYT huyện Thanh Liêm, bác sỹ Tuấn được biết bệnh nhân sau khi gây tê để mổ lấy thai xuất hiện co giật, mất ý thức. Cũng theo bác sỹ Tuấn, khi dùng thuốc gây tê có thể có các tác dụng phụ như tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim. Một số trường hợp hiếm gặp (khoảng dưới 1%) xảy ra sốc phản vệ.

 Qua trao đổi với người nhà bệnh nhân được biết đây là lần mang thai đầu của chị T. Chị T. đã vào TTYT huyện Thanh Liêm từ ngày 24/9 để chờ sinh. Chồng chị T, anh Đ.V.P cho biết, đến trưa ngày 26/9 bác sỹ nói chị T. không đẻ thường được, phải sinh mổ. Theo anh P, vợ vừa vào phòng sinh mổ một lúc thì bác sỹ ra thông báo vợ anh khi gây tê có vấn đề trục trặc cần chuyển đi tuyến trên ngay. Gia đình nháo nhào theo xe cấp cứu lên BVĐK tỉnh, nhưng ngay khi tiếp nhận bác sỹ của bệnh viện tỉnh đã lắc đầu. Sau 3 giờ cấp cứu bác sỹ thông báo vợ anh đã tử vong cùng đứa con trong bụng...

Nguyên nhân sản phụ và thai nhi tử vong đang được làm rõ.

Y.C 

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.