Nhiều địa phương, trường học tổ chức diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi, khử khuẩn

Sau đợt mưa to kéo dài, ngành y tế và các địa phương, trường học, người dân đã và đang tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, tuyên truyền cho người dân vệ sinh nơi ở và khu vực xung quanh; tổ chức dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm trên đường làng, ngõ xóm, các khu vực công cộng.

Tuần qua toàn tỉnh có 2.563 hộ gia đình tổ chức diệt bọ gậy, 649 hộ được phun hóa chất diệt muỗi; 20 trường học, 475 hộ được phun hóa chất khử khuẩn bề mặt. Các đơn vị cũng tổ chức 415 lần truyền thông về phòng, chống dịch bệnh tại 523 thôn của 92 xã.

Cán bộ TYT xã Phù Vân (TP.Phủ Lý) phát tờ rơi và hướng dẫn người dân thôn Lê Lợi - nơi có nhiều hộ dân bị ngập lụt về phòng chống dịch bệnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng phối hợp với Bệnh viện Sản - Nhi điều tra 2 trường hợp theo dõi bệnh tay- chân- miệng. Qua theo dõi trên phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm ghi nhận 4 trường hợp mắc mới bệnh tay-chân-miệng điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hiện đều đã khỏi bệnh và ra viện.

Phun thuốc khử khuẩn ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý - địa phương có nhiều gia đình bị ngập lụt trong đợt mưa lớn  kéo dài.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức giám sát các yếu tố dịch tễ và có biện pháp xử lý các yếu tố nguy cơ tại các địa phương có ca bệnh tay- chân- miệng. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị tuyên truyền hướng dẫn nhân dân thực hiện phòng, chống dịch bệnh trong mùa mưa, ngập úng. Tổ chức điều tra véc tơ truyền bệnh sốt rét (bắt muỗi đêm), véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết tại các xã vùng nguy cơ...

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.