Hội thảo liên ngành về phòng, chống dịch bệnh

Hội thảo được Sở Y tế tổ chức sáng 7/12 với sự tham dự của lãnh đạo các ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, nhiều đơn vị của ngành y tế.

Các đại biểu tham gia hội thảo.

Năm 2018 công tác kiểm soát và phòng, chống bệnh truyền nhiễm gây dịch trên địa bàn tỉnh đạt những thành công lớn. Nhiều bệnh truyền nhiễm đã được khống chế kịp thời, không để dịch lớn xảy ra.

Tuy nhiên do nhiều yếu tố, một số bệnh truyền nhiễm gây dịch đã được khống chế trên địa bàn tỉnh vẫn có nguy cơ bùng phát trở lại hoặc xâm nhập từ các nơi khác như: tay-chân-miệng, sốt xuất huyết, cúm A, một số dịch bệnh có vắc xin dự phòng, bệnh lây truyền từ động vật sang người,...

Tại hội thảo các đại biểu đã tham luận nhiều ý kiến tập trung vào việc phối hợp, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nội dung trong công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2019.

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp với ngành y tế triển khai tốt các hoạt động phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người...

Ngành Giáo dục và Đào tạo đưa nội dung về phòng, chống dịch bệnh vào giờ ngoại khóa, thông báo sớm các ca bệnh, ổ dịch xảy ra tại các nhà trường, cùng phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm và các văn bản về phòng chống dịch.

UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành y tế chỉ đạo các xã, phường, thị trấn xây dựng, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương. Qua đó thực hiện tốt mục tiêu: trong năm 2019 chủ động phòng, chống, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.