42 trường hợp bị bệnh tay - chân - miệng, sởi

Tuần qua, qua theo dõi trên phần mềm giám sát, toàn tỉnh ghi nhận thêm 3 trường hợp có các dấu hiệu lâm sàng của bệnh tay -chân - miệng (TCM).

Tuần trước, toàn tỉnh cũng ghi nhận thêm 5 ca mới. Các trường hợp bị bệnh TCM phần nhiều bị lây chéo khi đi điều trị bệnh khác tại các bệnh viện ngoài tỉnh. Qua điều tra dịch tễ tại địa phương của những trường hợp mắc bệnh cho thấy không bị lây lan sang cộng đồng. Như vậy từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 30 trường hợp có biểu hiện lâm sàng bị bệnh TCM, không ghi nhận ổ dịch lớn tại nhà trẻ, trường học và cộng đồng, không có tử vong.

Đối với bệnh sởi, từ đầu năm đến nay trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 28 trường hợp nghi mắc sởi; trong đó có 12 trường hợp dương tính với sởi, không ghi nhận ca tử vong.

Trước tình hình thời tiết mưa, nắng đan xen, nguy cơ nảy sinh và bùng phát dịch bệnh cao, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các đơn vị điều tra các trường hợp mắc bệnh TCM mới và hướng dẫn các địa phương xử lý ca bệnh, tránh bùng phát thành dịch tại cộng đồng. Cùng với đó, đặc biệt chú ý hướng dẫn các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các nhà trường để phục vụ khai giảng năm học mới.

Đỗ Hồng

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy