Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng kết công tác năm 2017

Sáng 27/12, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, năm 2017 toàn tỉnh giải quyết việc làm mới cho 18.923 lao động, đạt 118% KH, xuất khẩu lao động được hơn 1.100 người. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4,24% xuống còn 3,28%.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh, đào tạo trên 20.000 người. Chế độ chính sách đối với Người có công với cách mạng và xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; tham gia tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ long trọng, mang nhiều ý nghĩa.

Trong năm, toàn tỉnh có 26.668 lượt người có công được nhận quà của Chủ tịch nước, của tỉnh nhân các ngày Tết Nguyên đán và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ với tổng kinh phí gần 28 tỷ đồng.

Việc thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội, chính sách bảo hiểm thất nghiệp nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động được quan tâm. Nhiều hoạt động hỗ trợ, trợ giúp cho trẻ em, thực hiện tốt các quyền của trẻ em được đẩy mạnh tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện.

Dù vậy, năm 2017, công tác LĐ-TB&XH của tỉnh vẫn còn những tồn tại. Việc liên kết giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp trong công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm sau đào tạo cho người lao động còn hạn chế. Tình trạng trẻ em đuối nước vẫn xảy ra ở một số địa phương. Chỉ tiêu đưa người nghiện ma túy vào trung tâm cai nghiện tập trung chưa đáp ứng yêu cầu. Việc nợ đọng bảo hiểm xã hội ở một số doanh nghiệp vẫn xảy ra, kéo dài…

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Quang Cẩm đã biểu dương những nỗ lực của toàn ngành trong năm, đặc biệt ghi nhận những hoạt động thực hiện công tác người có công nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, công tác tạo việc làm, giảm nghèo bền vững...

Đồng chí yêu cầu ngành Lao động – Thương binh và xã hội tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thực hiện tốt chỉ tiêu Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh giao trong năm 2018 trên các lĩnh vực lao động, việc làm, giảm nghèo, đào tạo nghề cho người lao động, chính sách cho người có công…Đặc biệt quan tâm tới công tác cai nghiện tại trung tâm, các vấn đề về trẻ em và bình đẳng giới.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy