Hơn 100 doanh nghiệp tham gia đối thoại về tình hình thực thi pháp luật lao động

Hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH), lãnh đạo các cục, vụ chức năng của Bộ đã thẳng thắn trao đổi các vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật về lao động tại hội nghị Đối thoại với doanh nghiệp về “Tình hình thực thi pháp luật lao động” do Bộ LĐ,TB&XH vừa phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức.

Đông đảo các doanh nghiệp tham dự hội nghị 

Theo đánh giá tại hội nghị, quá trình thực thi pháp luật về lao động thời gian qua trên địa bàn tỉnh, vẫn còn tình trạng doanh nghiệp vi phạm các quy định về pháp luật lao động như: chế độ tiền lương, giờ làm việc, chưa xây dựng định mức lao động, không khám sức khỏe định kỳ, nhiều doanh nghiệp trốn đóng BHXH, nợ đọng BHXH, không tham gia BHXH đầy đủ cho người lao động...

Nguyên nhân chính do  nhận thức về pháp luật lao động của người sử dụng lao động và người lao động chưa đầy đủ; quy định của pháp luật còn có nội dung chưa cụ thể, chưa rõ ràng dẫn đến cách hiểu và thực hiện khác nhau, gây khó khăn trong quá trình thực hiện.

Hội nghị đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp trong việc sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật về lao động để phù hợp với thực tiễn, góp phần nâng cao sức cạnh tranh đảm bảo cho doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển trong quá trình hội nhập. Đại diện ngành chức năng đã giải đáp các ý kiến, đồng thời tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, bảo đảm tháo gỡ khó khăn, bất cập trong thực hiện pháp luật về lao động.

Giang Nam

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy