Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sỹ

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng...thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn’ của dân tộc.

* Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7), sáng 19/7, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sỹ ở huyện Kim Bảng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các thương, bệnh binh. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của các thương bệnh binh đối với sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc; chúc các đồng chí thương bệnh binh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, nêu cao tấm gương người lính Cụ Hồ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân viên Trung tâm khắc phục khó khăn làm tốt công việc hàng ngày và mong trung tâm tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho các thương bệnh binh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà gia đình liệt sỹ tiêu biểu Quản Thị Đót, tổ dân phố số 4 thị trấn Ba Sao.

Đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu Nguyễn Thị Kim, xóm 4 (Thụy Lôi - Kim Bảng) và gia đình liệt sỹ tiêu biểu Quản Thị Đót, tổ dân phố số 4 thị trấn Ba Sao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đã thăm hỏi, động viên và chúc các gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, phát huy tốt truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương cho mọi người noi theo. Đồng chí cũng mong muốn chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với gia đình chính sách, người có công, nhất là thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Mạnh Hùng

*   Sáng 19/7, đoàn do đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà một số gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ân cần trò chuyện với Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hin.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hin, ông Lại Vũ Lãnh là thương binh mắc bệnh hiểm nghèo và ông Nguyễn Văn Huệ là người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các cá nhân, gia đình có công với cách mạng đã có nhiều cống hiến, hy sinh trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, giành nền độc lập cho đất nước và góp phần xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển như hôm nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương, bệnh binh, thanh niên xung phong luôn mạnh khỏe, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Thanh Liêm cần có sự quan tâm, tiếp tục làm tốt hơn nữa việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người có công, đảm bảo người có công trên địa bàn huyện có cuộc sống ổn định.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trao các phần quà giành tặng các gia đình, thân nhân người có công với cách mạng.

T.T.Hà  

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh (TBB) Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang).

Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy,Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng quà Trung tâm điều dưỡng TBB Lạng Giang (Bắc Giang) và những TBB quê Hà Nam đang điều dưỡng tại đơn vị.

Hiện tại 2 trung này đang chăm sóc, nuôi dưỡng 137 TBB đến từ nhiều tỉnh, thành trong khu vực, trong đó có 7 TBB quê Hà Nam. Tại các nơi đoàn đến thăm, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của các đồng chí TBB; động viên các TBB an tâm điều dưỡng.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Toàn đã trao tặng mỗi trung tâm phần quà trị giá 5 triệu đồng; tặng 7 suất quà cho TBB là người con quê hương Hà Nam (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).

Trần Ích

* Đoàn do đồng chí Lê Văn Quyết, Uỷ BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan và Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần huyện Yên Mô (Ninh Bình).

Tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Hà Nam có 2 thương, bệnh binh nặng đang điều trị, điều dưỡng là thương binh Trần Văn Hải, xã An Ninh ( Bình Lục) và bệnh binh Ngô Văn Tiên, xã Văn Lý ( Lý Nhân). Tại Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần huyện Yên Mô tỉnh có 1 bệnh binh đang điều dưỡng tại trung tâm.

Đồng chí Lê Văn Quyết, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình).

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn đến công lao của các thương, bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đón nhận tình cảm cùng những phần quà ý nghĩa, lãnh đạo đại diện 2 Trung tâm bày tỏ tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Nam đã dành cho thương bệnh binh tại trung tâm. Những món quà của các đồng chí lãnh đạo tỉnh có ý nghĩa tinh thần to lớn động viên kịp thời các thương bệnh binh vượt qua nỗi đau bệnh tật. Tập thể cán bộ công nhân viên của 2 Trung tâm hứa tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại đơn vị ngày càng tốt hơn.

Xuân Tuân

Mạnh Hùng, Thanh Hà, Trần Ích, Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy