Khẩn trương dự trữ thuốc điều trị bệnh tay chân miệng

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn yêu cầu các bệnh viện các đơn vị liên khẩn trương chủ động mua sắm, dự trữ thuốc, không để thiếu thuốc điều trị khi dịch bệnh tay chân miệng tăng cao.

Bệnh nhi nhập viện điều trị do bệnh tay chân miệng. Ảnh: TTXVN

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn yêu cầu các bệnh viện và các đơn vị đảm bảo cung ứng thuốc phòng, điều trị bệnh tay chân miệng trước sự tình hình dịch tay chân miệng đang gia tăng.

Theo đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc đóng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo về dự trữ, cung ứng thuốc; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế trong trường hợp có nguy cơ thiếu thuốc phục vụ công tác phòng và điều trị bệnh tay chân miệng trên địa bàn.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các Viện, Bệnh viện trực thuộc Bộ chủ động lập kế hoạch mua sắm thuốc, cập nhật số lượng và tình trạng các ca mắc tay chân miệng để kịp thời liên hệ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc để đảm bảo đủ thuốc cho công tác phòng và điều trị bệnh.

Cùng với đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc phải chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để ưu tiên cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh. Cục Quản lý Dược sẽ xem xét giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu thuốc của các cơ sở để đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu cấp bách phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Theo thống kê của ngành y tế, trong 9 tháng đầu năm 2018, cả nước đã ghi nhận hơn 61.800 trường hợp mắc tay chân miệng rải rác tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 6 trường hợp tử vong; chủ yếu ca bệnh tập trung tại các tỉnh khu vực phía nam như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Đà Nẵng…

Theo TTXVN

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.