Trường THPT B Phủ Lý phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Trường THPT B Phủ Lý vừa phối hợp với Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước (Sở Tư pháp) tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh. Buổi tuyên truyền đã thu hút hơn 1.200 học sinh toàn trường tham gia.

 

Cán bộ Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước (Sở Tư pháp) giao lưu với học sinh Trường THPT B Phủ Lý trong buổi tuyên truyền pháp luật.

Tại đây, các cán bộ của Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước đã cung cấp và tuyên truyền cho các em học sinh nhiều nội dung quan trọng, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi như: vai trò và những quy định chung của pháp đối với đối tượng người dưới 18 tuổi, một số nhóm tội phạm liên quan tới đối tượng người dưới 18 tuổi đang có xu hướng gia tăng hiện nay, tội hiếp dâm đối với người dưới 16 tuổi, tội trộm cắp tài sản, tội trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự…

Thông qua các nội dung tuyên truyền, Ban tổ chức đã mang tới cho các em học sinh toàn trường thêm nhiều kiến thức pháp luật bổ ích, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của học sinh trong việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật. Đồng thời, mong muốn sau buổi tuyên truyền, mỗi học sinh Trường THPT B Phủ Lý có thể trở thành những tuyên truyền viên làm tốt việc phổ biến tới bạn bè, gia đình, người thân các quy định của pháp luât, tăng cường ý thức phòng chống tội phạm.

Với hình thức nói chuyện và giao lưu trực tiếp, buổi tuyên truyền đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình, hào hứng của các em học sinh.

Được biết, đây là một trong số nhiều hoạt động ngoại khóa được Trường THPT B Phủ Lý tổ chức thường xuyên, không chỉ tạo cho học sinh toàn trường những sân chơi bổ ích, lý thú mà còn giúp các em trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng sống tích cực.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.