Thành phố Phủ Lý tổng kết 20 năm xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia

Sáng 23/8, BCĐ xây dựng trường chuẩn quốc gia (CQG) thành phố Phủ Lý tổ chức tổng kết 20 năm xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1997-2017 và triển khai phương hướng, kế hoạch giai đoạn 2018-2025.

Sau 20 năm xây dựng trường tiểu học đạt CQG, đến nay, mạng lưới trường tiểu học trên địa bàn thành phố Phủ Lý được quy hoạch hợp lý, ổn định, các loại hình học tập được tổ chức phù hợp.

Cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị dạy và học được quan tâm đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa với 365/375 phòng học kiên cố, tỉ lệ phòng học/lớp đạt gần 93%, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai tốt các nhiệm vụ dạy và học.

Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên toàn ngành đã có nhận thực cao về nhiệm vụ, trách nhiệm xây dựng trường học đạt chuẩn. 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn, trong đó 98,4% giáo viên trên chuẩn, tỉ lệ giáo viên dạy giỏi tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố ngày càng tăng.

Công tác giáo dục tiểu học đạt nhiều kết quả tích cực với 100% học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ của học sinh tiểu học và hoàn thành chương trình tiểu học, có trên 99% học sinh hoàn thành chương trình lớp học trong các năm. Nhiều năm, thành phố luôn dẫn đầu toàn tỉnh về thành tích trong các kỳ thi, cuộc thi dành cho học sinh cấp tiểu học.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1997-2017 được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen.

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giáo dục không ngừng được đẩy mạnh. Đến nay, 100% các trường tiểu học (22/22 trường) trên địa bàn thành phố được công nhận đạt CQG, trong đó có 8/22 trường tiểu học đạt CQG mức độ 2 (chiếm trên 36%). Các trường đạt CQG không chỉ khẳng định được chất lượng giáo dục mà còn tạo được uy tín, niềm tin với cấp ủy, chính quyền các cấp, phụ huynh học sinh, góp phần không nhỏ vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tuy nhiên, công tác xây dựng trường tiểu học đạt CQG trên địa bàn thành phố Phủ Lý vẫn còn một số hạn chế như: nguồn lực đầu tư cho trường chuẩn- nhất là tại một số địa phương khó khăn; quy mô dân số ngày một tăng trong khi trường lớp, phòng học lại chưa tăng kịp theo yêu cầu; một số địa phương vẫn chưa quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, một bộ phận cán bộ quản lý giáo dục tại các nhà trường chưa năng động, linh hoạt, còn ngại khó trong triển khai thực hiện chỉ tiêu và tiêu chí xây dựng trường CQG…

Giai đoạn 2018 – 2025, thành phố Phủ Lý xác định: tiếp tục củng cố, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn, tiêu chí và các chỉ số của các trường tiểu học đạt chuẩn mức độ 1; phấn đấu đến cuối năm 2025 có thêm 6 trường tiểu học đạt CQG mức độ 2, nâng tổng số trường đạt chuẩn mức 2 lên 14 trường. Đồng thời, tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý giáo dục, nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ, không ngừng đổi mới mọi mặt giáo dục, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và huy động mọi nguồn lực cho phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Nhân dịp này, đã có 6 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia của thành phố Phủ Lý đã được tặng Giấy khen.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.