Ngày thi đầu tiên, 20 thí sinh bỏ thi môn Văn

Sáng nay (25/6), 8.542 thí sinh trong tổng số 8.562 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ Văn chính thức thi môn đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Đề thi được đánh giá có sự phân hóa cao, sát với chương trình và phù hợp với năng lực học sinh.

Thời tiết khá mát mẻ, nhiều phụ huynh đã ở lại cổng trường chờ con thi môn đầu tiên.

Môn thi Ngữ văn là một trong hai môn thi bắt buộc, được làm theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút. Đề thi Ngữ văn năm nay được đánh giá không khó so với năng lực của thí sinh. Trong phần làm văn, đề thi đề cập đến sứ mệnh cá nhân trong việc đánh thức tiềm lực Việt Nam, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi khá hay khi nó mang tính thời sự, đề cập đến các vấn đề  đang được xã hội quan tâm.

Đề thi môn Văn năm nay được học sinh đánh giá khá hay, đề cập đến những vấn đề được xã hội quan tâm.

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Biên Hòa, thành phố Phủ Lý, ngay sau khi kết thúc môn thi, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi tỏ ra rất phấn khởi, tin tưởng bản thân được điểm cao.

Tuy nhiên, có không ít học sinh cho rằng đề thi dài, trong thời gian 120 phút, các em vừa suy nghĩ vừa làm cố gắng mới xong. Với các học sinh chuyên Văn, đề thi không khó. Nhưng với học sinh chuyên tự nhiên, đề thi văn khó được điểm cao. Hầu hết các em đều không có thời gian soát lại bài.

Thí sinh điểm thi trường THPT Chuyên Biên Hòa, thành phố Phủ Lý rất vui sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên.

Học sinh Trần Hữu Thắng, Trường THPT Nam Lý, huyện Lý Nhân cho biết, trước khi bước vào môn thi đầu tiên cảm thấy quá căng thẳng, lo lắng. Thắng học tốt các môn tự nhiên, vì thế môn Ngữ văn là một môn khó. Tuy nhiên, đề thi Văn sáng nay đã hoàn thành, Thắng cảm thấy vui và tự tin để buổi chiều bước vào môn thi thứ 2, môn Toán.

Thí sinh Trần Hữu Thắng, trường THPT Nam Lý, huyện Lý Nhân tin tưởng vào bài thi của mình.

Tại cổng trường THPT Chuyên Biên Hòa, nhiều phụ huynh đã đưa con và ngồi chờ thi hết buổi với tâm trạng lo lắng, hồi hộp. Ông Ngô Xuân Thủy, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên nói: “Cả tối qua thấy con lo lắng, vợ chồng tôi phải động viên con để con yên tâm. Cháu học chuyên Lý nên rất sợ các môn xã hội. Tuy nhiên, sáng nay bước vào cổng trường, cháu rất vui và tự tin. Chúng tôi cũng an tâm”.

Thời tiết sáng nay khá mát mẻ, tạo điều kiện tốt cho các thí sinh dự thi. Hầu hết ở các điểm thi đều có lực lượng thanh niên tình nguyện làm việc hỗ trợ công tác thi. Không chỉ phục vụ nước uống, đảm bảo giao thông ở khu vực cống trường, lực lượng này còn động viên tinh thần cho các thí sinh bước vào phòng thi có tâm trạng thoải mái và tự tin hơn.

Đội thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" nhiệt tình, chu đáo ở mọi điểm thi.

Theo báo cáo nhanh từ Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi môn đầu tiên của kỳ thi (môn Ngữ Văn), toàn tỉnh đã có 20 thí sinh bỏ thi. Không có thí sinh nào, giáo viên nào vi phạm quy chế thi. Tất cả các điểm thi đều được tổ chức thi an toàn, trật tự.

Chiều nay, thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Giang Nam

 

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.