Khai mạc cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm 2017

Chiều 11/12, tại trường THPT Lý Thường Kiệt (Kim Bảng), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học tỉnh Hà Nam năm 2017.

Tham  dự cuộc thi có 154 học sinh đến từ 23 trường THPT và 6 đơn vị phòng GD&ĐT các huyện, thành phố. Đây là cuộc thi được ngành giáo dục tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích học sinh cấp trung học tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng các kiến thức liên môn vào giải quyết các tình huống, vấn đề đặt ra trong đời sống.

Ban giám khảo cuộc thi thực hiện việc chấm thi phần thi thuyết trình các dự án.

Đến với cuộc thi KHKT cấp tỉnh, các thí sinh, nhóm tác giả đã vượt qua các cuộc thi KHKT cấp trường, cấp huyện, thành phố. Theo đó, có 77 dự án KHKT tham dự cuộc thi cấp tỉnh năm nay.

Các dự án KHKT được lựa chọn mang tới cuộc thi thuộc 5 lĩnh vực chính, gồm: khoa học xã hội - hành vi, sinh học - hóa học - môi trường, vật lý - cơ khí, vật lý - điện tử và vật lý - tin học. Một số dự án được đánh giá có tính ứng dụng thực tế  tốt.

Các thi sinh tham dự cuộc thi phải trải qua 2 vòng thi sơ loại và vòng thi toàn cuộc với các nội dung: xây dựng hồ sơ dự án, lắp poster và thuyết trình dự án.

Thông qua cuộc thi giúp ngành giáo dục và các nhà trường phát hiện những nhân tố có năng lực, năng khiếu nghiên cứu khoa học, ý tưởng sáng tạo để kịp thời bồi dưỡng và phát triển. Đồng thời, là dịp để các đơn vị giáo dục có điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi hiệu quả, thiết thực.

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh dự thi đã bước vào phần thi thuyết trình dự án. Cuộc thi được Sở GD&ĐT tổng kết và trao giải vào chiều ngày 15/12.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.