Hơn 200 giáo viên và học sinh tham dự Trường hè Toán các trường THPT chuyên khu vực miền Bắc

Trong các ngày từ 9-15/7/2018, tại Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã tổ chức Lễ khai mạc Trường hè Toán học dành cho giáo viên và học sinh chuyên Toán các trường THPT khu vực miền Bắc.

Tới dự lễ khai mạc có Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu, Giám đốc Khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán; bà Trịnh Thị Thúy Giang, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, các chuyên gia cao cấp về Toán, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Trường THPT chuyên Biên Hòa cùng 205 giáo viên, học sinh đến từ các trường THPT chuyên khu vực miền Bắc.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Trường hè Toán học nằm trong Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020 và được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay.

Được biết, đây là năm thứ 5 Trường hè Toán học được Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán triển khai thực hiện ở cả 3 khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam, thu hút sự tham gia đông đảo của các trường THPT chuyên trong khu vực.

Mục đích của trường hè giúp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho các em học sinh giỏi Toán THPT chuyên, cung cấp cho các em những kiến thức cần thiết để tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp và góp phần bồi dưỡng năng lực, phương pháp giảng dạy môn Toán trong trường chuyên cho giáo viên…

Giáo sư Ngô Bảo Châu phát biểu tại lễ khai mạc trường hè giáo viên và học sinh THPT chuyên Toán  khu vực miền Bắc.

Trường hè Toán năm nay được chia thành 4 nhóm, trong đó có 3 nhóm dành cho học sinh và 1 nhóm dành cho bồi dưỡng giáo viên. Chủ đề của Trường hè Toán năm 2018 có trọng tâm về một số vấn đề liên quan tới giải toán hình học như: phép nghịch đảo, phép quay Véc-tơ, vị tự quay, phản xứng quay, hình học phi Euclide…

Với sự truyền đạt kiến thức thông qua các bài nói chuyện, các bài giảng theo chuyên đề của các chuyên gia, các nhà toán học đầu ngành đến từ Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Viện Toán học và một số trường đại học danh tiếng trong khu vực, các giáo viên và học sinh sẽ được tiếp cận với nghiên cứu toán học ở nhiều cấp độ, trong đó có hướng tới việc làm quen với toán học cao cấp.

Bên cạnh đó, các giáo viên và học sinh tham gia chương trình cũng có thêm điều kiện, cơ hội được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao sự say mê học Toán của học sinh, thúc đẩy chất lượng dạy và học môn Toán trong các nhà trường.

Các em học sinh đại diện cho các trường THPT chuyên khu vực miền Bắc dự Trường hè giáo viên và học sinh chuyên Toán.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.