Doanh nghiệp chung tay nâng bước học sinh nghèo đến trường

Bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái, cứ mỗi dịp đầu năm học mới, cùng với hội khuyến học các cấp, nhiều doanh nghiệp đã có những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần tiếp sức học sinh nghèo đến trường.

Tại chương trình giao lưu, trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" được tổ chức vào đầu tháng 8 vừa qua, 750 suất học bổng trị giá trên 2 tỷ đồng đã được trao đến các em học sinh, sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, học sinh giỏi cấp quốc gia và học sinh, sinh viên vượt khó học khá, giỏi. Trong đó, riêng Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền trao tặng 500 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng và hỗ trợ toàn bộ kinh phí tổ chức chương trình.

Đại diện Hội CTĐ tỉnh, Công ty BHNT Prudential Việt Nam trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Tiếp sức cho em đến trường là một trong những hoạt động được Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam duy trì nhằm mục đích san sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường học tập. Song song với hoạt động kinh doanh, công ty thường xuyên trao tặng những suất học bổng, chiếc xe đạp… cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Trong số các doanh nghiệp đồng hành với học sinh nghèo của tỉnh không thể không nhắc đến Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Hải Sơn - Tổng Công ty 86.

Ông Nguyễn Hồng Dũng, đại diện Tổng công ty cho biết: Với phương châm "Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội", những năm qua, ngoài việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Tổng công ty còn luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt là phong trào khuyến học, khuyến tài. Năm học 2018-2019, Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Hải Sơn - Tổng Công ty 86 dành tặng 210 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại 5 huyện, thành phố trong tỉnh với tổng giá trị 210 triệu đồng.

Những phần quà có giá trị không lớn nhưng chứa đựng trong đó tình yêu thương, sự quan tâm của cán bộ, nhân viên công ty, với mong muốn san sẻ khó khăn với gia đình các em, động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Ngoài ra, còn rất nhiều những tấm lòng vàng khi biết về hoàn cảnh của các em học sinh, sinh viên nghèo không có khả năng trang trải chi phí học tập để tiếp tục con đường học vấn cao hơn đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí để các em yên tâm học tập.

Có đi rồi mới thấy cuộc sống của những đứa trẻ sinh ra trong gia đình nghèo khó vẫn còn rất nhiều thiếu thốn. Và điều đáng trân trọng là các em vẫn nỗ lực học hành, có em thậm chí học rất giỏi. Với hàng trăm, hàng nghìn suất học bổng, tập vở, xe đạp… được tiếp "lửa" từ các tấm lòng vàng đến với học sinh nghèo, khó khăn là có thêm từng ấy cơ hội cho trẻ em nghèo tiếp tục theo đuổi ước mơ chinh phục tri thức của mình.

Và hành trình tiếp sức đến trường vẫn tiếp tục diễn ra, sự đồng hành, chia sẻ của các nhà hảo tâm đã, đang và sẽ khiến cho cuộc đời bớt đi nước mắt và thêm nhiều hơn nụ cười…

Hoàng Hải

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy