Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Canh Tý 2020

Sáng ngày 15/1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Trần Đức Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo và đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí của trung ương thường trú trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe báo cáo nhanh về tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2019 của tỉnh. Kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao (đạt 10,5%); thu ngân sách đạt hơn 9.500 tỉ đồng; thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư nước ngoài đạt kết quả tốt; phong trào xây dựng NTM được triển khai mạnh mẽ, Hà Nam là 1 trong 8 tỉnh có 100% số xã đạt chuẩn NTM; văn hóa- xã hội, an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Năm 2020, tỉnh tiếp tục phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch về phát triển KT-XH, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính, phát triển văn hóa- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH…

Đồng chí Trần Đức Thuần, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đề xuất của các cơ quan báo chí, đồng chí Trần Đức Thuần, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh đối với kết quả phát triển kinh tế- xã hội chung của toàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, sở, ngành, địa phương cần có sự phối hợp tốt hơn trong việc cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền. Các ngành, các địa phương không thực hiện tốt quy định cung cấp thông tin sẽ bị xử lý khi có phản ánh của các cơ quan báo chí. Bên cạnh đó, với chủ trương hướng dần sang cơ chế tự chủ, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan báo chí cũng cần chủ động hơn trong việc thay đổi cách làm việc, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, sở, ngành của tỉnh trong các hoạt động tuyên truyền.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Trong năm, các cơ quan báo chí đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ trong việc tuyên truyền thực hiện các chủ trương, đường lối, các nghị quyết của Đảng và Nhà nước trên mọi lĩnh vực, góp phần định hướng dư luận, giúp tình hình xã hội ổn định. Bước sang năm mới 2020, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí nói chung, đội ngũ người làm báo nói riêng tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong việc thực hiện và tuyên truyền thực hiện tốt các lĩnh vực của đời sống xã hội, có sự phản ánh toàn diện các hoạt động của tỉnh. Đây cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là đại hội đảng các cấp, các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo cần xác định rõ các nội dung tuyên truyền trọng tâm, nắm bắt và chọn lọc các thông tin một cách chính xác, trung thực, khách quan để tập trung tuyên truyền, góp phần xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển bền vững, xây dựng xã hội lành mạnh, thực hiện tốt chủ đề năm 2020 “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.