Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh hiện có 3.912 hội viên, trong đó, 2.668 hội viên là bộ đội, 1.128 hội viên là thanh niên xung phong, 116 hội viên là dân công hỏa tuyến. Mạng lưới tổ chức Hội đã phủ kín 5/6 huyện, thành phố và 72/93 xã, phường, riêng huyện Lý Nhân đã thành lập xong ban vận động và chuẩn bị đại hội thành lập Hội.

Ngoài chú trọng công tác giáo dục truyền thống, vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cấp Hội còn đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa. Trong năm 2017, các cấp Hội đã vận động hỗ trợ được 9 nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá 420 triệu đồng.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, các cấp Hội, ban liên lạc các xã, phường tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hội viên nhân các dịp lễ, tết, lúc ốm đau; viếng đồng đội và người thân hội viên qua đời… trị giá trên 100 triệu đồng; phối hợp tổ chức tốt công tác khám sức khỏe cho cán bộ Hội.

Ngoài ra, Hội còn tổ chức đoàn cán bộ thăm lại chiến trường xưa. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng được cán bộ, hội viên tích cực tham gia. Hiện hội đã vận động xây dựng quỹ tình nghĩa đạt gần 40 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc năm 2017.

Năm 2018, Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ban liên lạc truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Lý Nhân hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để tổ chức Đại hội thành lập Hội; chỉ đạo các huyện, thành hội hướng dẫn và giúp đỡ các xã có đủ điều kiện thành lập Hội. Xây dựng văn kiện và chuẩn bị nhân sự Đại hội Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh nhiệm kỳ II.

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập đường Trường Sơn đường Hồ Chí Minh. Xây dựng đề cương dự án thành lập Hội Doanh nhân Trường Sơn. Tiếp tục khảo sát các đối tượng thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến chưa được hưởng chính sách hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ để được hưởng chính sách. Đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa và tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017 đã được tặng bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội và Tỉnh hội.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy