Xét chọn mẫu phác thảo tượng đài 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ

Sáng 17/6, UBND Thành phố Phủ Lý tổ chức xét chọn mẫu phác thảo bước 2 tượng đài 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ thuộc Khu đền thờ Liệt sỹ và di tích lịch sử - văn hoá tỉnh Hà Nam. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Từ 11 tác phẩm dự thi của 6 nhóm tác giả, trải qua nhiều vòng xét chọn, Hội đồng Nghệ thuật Cuộc thi Sáng tác và xét chọn mẫu phác thảo tượng đài 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ  thuộc Khu Đền thờ Liệt sỹ và di tích lịch sử - văn hóa tỉnh Hà Nam đã chọn ra được 2 mẫu phác thảo là 05 và 08 để lựa chọn ra 1 tác phẩm xuất sắc nhất báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trước khi triển khai thi công ngoài thực địa.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi xét chọn, các thành viên trong hội đồng nghệ thuật đã nghiên cứu, phân tích, bổ sung ý kiến đối với mỗi phác thảo để lựa chọn tác phẩm phù hợp với các tiêu chí Cuộc thi đề ra. Theo nhận xét của các thành viên thì cả 2 tác phẩm đều đã thể hiện sự nghiêm túc, cơ bản đáp ứng  được yêu cầu. Tuy nhiên, hầu hết các ý kiến đều  lựa chọn mẫu phác thảo 05 bởi tác phẩm thể hiện được rõ nhất ý nghĩa của tượng đài 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ. Sau khi xem xét, đánh giá, bỏ phiếu với 9/10 phiếu được bầu, tác phẩm 05 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng A.V.I.E.W được lựa chọn là tác phẩm xuất sắc nhất.

Để hoàn thiện hơn, các thành viên hội đồng nghệ thuật đề nghị tác giả cần thể hiện chi tiết hơn về tỷ lệ kích thước cho hợp lý; Nghiên cứu, điều chỉnh các hình ảnh trên bức phù điêu, trang phục thể hiện của các nhân vật cũng như các chi tiết khác cho phù hợp với phối cảnh tổng thể, quan trọng nhất là phác thảo chân thực hình tượng 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ cũng như  thể hiện hình ảnh tiêu biểu của nhân dân tỉnh Hà Nam trong sản xuất, học tập, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và bản sắc văn hóa của địa phương.

Tác phẩm 05 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng A.V.I.E.W được lựa chọn là tác phẩm xuất sắc nhất.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp cho tác phẩm được lựa chọn, nhóm tác giả đã nghiêm túc  tiếp thu để phối hợp với UBND Thành phố Phủ Lý có những điều chỉnh, bổ sung cho hợp lý trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trước khi triển khai thi công ngoài thực địa.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy