Xét chọn mẫu phác thảo tượng đài 10 nữ liệt sĩ dân quân Lam Hạ

Theo kế hoạch và thể lệ Cuộc thi sáng tác và xét chọn mẫu phác thảo tượng đài 10 nữ liệt sĩ dân quân phòng không Lam Hạ thuộc Khu đền thờ Liệt sĩ và di tích lịch sử, văn hóa tỉnh, sáng 15/9/2017, UBND thành phố Phủ Lý đã tổ chức hội nghị xét chọn mẫu phác thảo bước 1.

Tham gia cuộc thi có 4 tác giả, nhóm tác giả với 9 mẫu phác thảo dự thi. Các mẫu dự thi đều đáp ứng yêu cầu, gồm: Mẫu phác thảo tượng đài, phù điêu, bản vẽ phối cảnh và thuyết minh ý tưởng. Để xét chọn được mẫu phác thảo có chất lượng nghệ thuật cao, phù hợp với không gian kiến trúc Khu đền thờ Liệt sĩ tỉnh, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập Hội đồng nghệ thuật. 

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu tham quan các mẫu phác thảo

Qua việc thẩm định, phân tích, đánh giá các mẫu phác thảo và khảo sát khu vực xây dựng tượng đài, Hội đồng nghệ thuật đều đánh giá cao sự cố gắng của các tác giả, nhóm tác giả đã có mẫu phác thảo tham gia cuộc thi. Tuy nhiên theo các nhà chuyên môn, các mẫu phác thảo đều chưa thật rõ ý tưởng, chưa thật phù hợp với không gian cảnh quan khu di tích, phần phù điêu chưa có sự đầu tư chọn lọc hình ảnh bổ trợ cho tượng đài. Từ ý kiến của các nhà chuyên môn và các ủy viên Hội đồng Nghệ thuật, đồng chí Bùi Quang Cẩm đã phát biểu kết luận hội nghị. Đồng chí cho rằng, từ các mẫu phác thảo đã dự thi, các tác giả cần làm rõ hơn ý tưởng và nghiên cứu phương thức thể hiện sao cho vừa đạt yêu cầu nghệ thuật, vừa phù hợp không gian cảnh quan và mang giá trị biểu tượng cao. Đồng chí cũng yêu cầu thành phố Phủ Lý nên xem xét lại thể lệ cuộc thi, làm rõ hơn chủ đề, hình thức nghệ thuật và nội dung tác phẩm để làm cơ sở cho nhiều tác giả, nhóm tác giả hưởng ứng và tham gia sáng sao cho tạo phù hơp với mục đích và yêu cầu của cuộc thi.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy