Ra mắt ba tác phẩm quý của nhà văn Tô Hoài

"Giữ gìn 36 phố phường", "Những ký ức không chịu ngủ yên" và "Người con gái xóm Cung" là những ghi chép của nhà văn về cuộc sống xưa.

Tạp văn Giữ gìn 36 phố phường tập hợp những bài viết của Tô Hoài về Hà Nội. Tác phẩm đề cập những thực trạng đã xảy ra ở thế kỷ trước và nhu cầu giữ gìn các di tích lịch sử, nét đẹp văn hóa, nếp sống tốt đẹp... của Hà Nội xưa.

"Người con gái xóm Cung" là một trong ba tác phẩm mới công bố của nhà văn Tô Hoài.

"Người con gái xóm Cung" là một trong ba tác phẩm mới công bố của nhà văn Tô Hoài. Bộ sách do Nhà xuất bản Văn học và Phương Nam Book xuất bản cuối năm 2017.

Những ký ức không chịu ngủ yên là tuyển tập hồi tưởng của nhà văn. Tác phẩm gồm năm bài tự truyện viết trong những năm 1944 - 1947 về Hà Nội, cuộc sống của chính tác giả bên cạnh bạn bè một thuở. Tuyển tập truyện ngắn Người con gái xóm Cung viết về cuộc sống của người Việt trong và ngoài nước.

Nhà văn tái hiện sống động sự chuyển động của đời sống xã hội, con người từ hồi ức của ông. Không cầu kỳ trong lối viết, Tô Hoài mang đến cảm giác thân thuộc bằng sự thành thực và trải nghiệm của bản thân.

Tô Hoài (1920 - 2014) là một trong những nhà văn nổi tiếng của nền văn học Việt Nam hiện đại. Năm 1996, ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật cho những tác phẩm: Xóm giếng, Nhà nghèo, O chuột, Dế mèn phiêu lưu ký, Núi cứu quốc, Truyện Tây Bắc, Mười năm, Xuống làng, Vỡ tỉnh, Tào lường, Họ Giàng ở Phìn Sa, Miền Tây, Vợ chồng A Phủ, Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy