Những câu chuyện cổ tích Việt Nam hấp dẫn trẻ em lên phim truyền hình

Nnhững câu chuyện cổ tích quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt như "Sự tích cây vú sữa", "Của thiên trả địa", "Cậu bé thông minh"… được xây dựng thành loạt phim truyền hình với tên gọi "Rồng rắn lên mây".

Một cảnh trong phim Cây vú sữa. 

Với sự đầu tư công phu về bối cảnh, trang phục, các kĩ thuật làm phim mới, "Rồng rắn lên mây" không chỉ kể lại các câu chuyện xưa tích cũ bằng những tình tiết mới, mà còn tái hiện lại những trò chơi dân gian, các giá trị văn hóa, lịch sử, tôn vinh ca dao tục ngữ trong từng tập phim.

Hơn nữa, loạt phim cũng giúp các bé biết được những dấu ấn văn hóa dân tộc, như: chợ quê, kỳ thi Hương – Hội – Đình, cách người Việt xưa dùng canh – khắc để xem thời gian, hay các đặc sản ngon ngây ngất của vùng Nam bộ trù phú… Thêm vào đó, những bài đồng dao dễ thương, những câu tục ngữ, ca dao dân gian sẽ được chọn lọc và lồng ghép khéo léo vào ngôn ngữ phim.

Bối cảnh phim trải dài khắp miền Nam Việt Nam từ Đồng Nai, Bến Tre, Long An cho tới đồng bằng sông Cửu Long với sự tham gia của gần 60 diễn viên nhí lẫn người lớn.

“Thổi hồn” cho loạt phim là đạo diễn Nguyễn Minh Chung – đạo diễn quen thuộc với thế hệ 8X - 9X cùng loạt phim truyền hình "Kính vạn hoa", "Người mẹ nhí", "Gia đình vui nhộn"… và cũng là đạo diễn của series phim truyền hình "Cổ tích Việt Nam" đầu tiên cách đây 20 năm.

Hiện loạt phim đã được phát sóng những tập đầu tiên trên kênh HTV3 DreamsTV. Loạt phim dự kiến gồm 3 mùa phát sóng với mùa 1 là 10 câu chuyện cổ tích được chế tác mới thành 20 tập, gồm: "Cậu bé thông minh", "Của thiên trả địa", "Sự tích hoa dâm bụt", "Sự tích hoa cúc chi", "Sự tích cây vú sữa", "Tam và Tứ", "Sự tích ông Táo", "Lọ nước thần", "Hai cô gái và cục bướu", "Cây tre trăm đốt".

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.