Lần đầu tiên tổ chức Cuộc thi sáng tác múa hài Việt Nam

Lần đầu tiên, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức "Cuộc thi sáng tác múa hài Việt Nam".

Cuộc thi sáng tác múa hài Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/4 tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng thu hút sự tham gia của 40 tác giả, biên đạo với 39 tác phẩm được chọn lọc ra từ 50 tác phẩm dự sơ khảo. Mỗi tác phẩm dự thi có thời gian từ 5 đến 8 phút và số lượng diễn viên không quá 5 người.

Với chủ đề “Thông điệp cuộc sống”, các tác phẩm múa hài đã thể hiện sinh động, nhiều góc nhìn qua các hình ảnh khôi hài, những tiếng cười thâm thúy trong việc phê phán những cái thấp hèn, phản ánh nhiều góc cạnh xấu trong xã hội, hướng tới những điều đẹp đẽ, cao cả hơn. Đặc biệt, ngôn ngữ thể hiện tác phẩm không bị giới hạn, có thể sử dụng ngôn ngữ các dòng múa dân gian, cổ điển Châu Âu, hiện đại…  thể hiện tính cách nhân vật của tác phẩm.

Cuộc thi Sáng tác múa hài Việt Nam lần thứ nhất qua góc nhìn của nghệ thuật múa, chính là cách thể hiện sâu sắc bản sắc Việt, tâm hồn Việt trong quá trình phát triển đời sống xã hội. Những tác phẩm hài như Tình người đất Mũi, Thầy bói xem voi, Mỳ Quảng, Nhặt vợ… được tái hiện thông qua ngôn ngữ múa, được các nghệ sĩ thể hiện sinh động, nhiều góc cạnh.

Nghệ sĩ Hồ Tú Anh, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Kontum chia sẻ: "Nghệ thuật hài là một nghệ thuật rất đặc sắc, tôi nghĩ nên phát triển nó theo một hướng rất tích cực. Tại vì trong hài không chỉ là hài, mà có thể là châm biếm hay nêu lên một vấn đề của xã hội nổi trội. Tôi nghĩ là bản thân chất hài đã là đặc sắc rồi, rất mong muốn chất hài trong các tác phẩm này ngày càng được phát triển hơn nữa"./.

Theo VOV.VN

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy