Lần đầu tiên họa sỹ Hà Nam đưa "Nét quê" về thủ đô

Một Triển lãm Mỹ thuật mang tên “Nét quê” vừa được tổ chức tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội không chỉ thu hút sự chú ý của giới mỹ thuật mà cả những người yêu hội họa trong và ngoài nước. Đây là triển lãm tranh của hai họa sỹ Hà Nam Lê Minh Sơn và Nguyễn Ngần.

Các họa sỹ của Hội Mỹ thuật Việt Nam tham dự khai mạc triển lãm
Triển lãm trưng bày 22 bức tranh thuộc các chất liệu sơn mài và sơn dầu, trong đó có 15 bức sơn mài của họa sỹ Lê Minh Sơn, 7 bức sơn dầu của họa sỹ Nguyễn Ngần.

Với chủ đề “Nét quê”, các họa sỹ đã mang đến triển lãm một cái nhìn chân thực, giàu cảm xúc về phong cảnh tự nhiên nông thôn, đời sống và tâm hồn người dân quê trong sự phát triển không ngừng của xã hội. Hòa lẫn trong đời sống giản dị, ít xáo trộn ấy là nhịp sống văn hóa truyền thống được gìn giữ muôn đời, thông qua những tác phẩm: “ca nương”, “ca trù” tranh sơn mài của Lê Minh Sơn.

Họa sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, những tranh vẽ tại Triển lãm mang nặng tình cảm của các họa sỹ đối với đời sống nông thôn Đồng bằng sông Hồng

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, họa sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đánh giá cao chất lượng các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Ông cho rằng, các họa sỹ Hà Nam đã mang đến thủ đô một mảng trời quê thấm đẫm tình cảm và nỗi niềm của họa sỹ đối cuộc sống và con người nông thôn Đồng bằng sông Hồng.

Đây là lần đầu tiên Hà Nam tổ chức được một triển lãm Mỹ thuật cá nhân tạo ấn tượng sâu sắc đối với giới Mỹ thuật và những người yêu hội họa trong và ngoài nước. Vì thế, ông mong muốn, Hà Nam tiếp tục phát huy phong trào, tổ chức thêm nhiều hơn nữa những triển lãm về mỹ thuật nhằm quảng bá các tác phẩm hội họa có chất lượng cũng như giới thiệu sâu sắc hơn về đất và người Hà Nam.

Du khách nước ngoài đắm đuối những bức sơn dầu về tre, phong cảnh làng quê của Nguyễn Ngần tại triển lãm.

Giang Nam

Triển lãm diễn ra từ 21/11 đến 30/11.
Triển lãm diễn ra từ 21/11 đến 30/11.

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy