Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật Đồng bằng sông Hồng

Sáng 29/8, tại Bảo tàng tỉnh Hà Nam, Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ XX chính thức khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc liên hoan.

Đến dự có đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cùng lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin –Truyền thông, Hội Văn học – Nghệ thuật và nghệ sỹ nhiếp ảnh  các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam.

Liên hoan giới thiệu 175 tác phẩm của 104 tác giả được chọn trong tổng số 2.011 tác phẩm của 279 tác giả là hội viên Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên Hội VHNT các tỉnh trong khu vực và các nghệ sỹ nhiếp ảnh không chuyên. Đây là những tác phẩm mới đa dạng về đề tài và phong cách thể hiện được các nghệ sỹ nhiếp ảnh sáng tác trong thời gian từ tháng 8/2016 đến hết tháng 7/2018.

Ban Tổ chức liên hoan trao Huy chương Vàng cho tác giả Nguyễn Đăng Hào (Ninh Bình) với tác phẩm "Du lịch Vân Long".

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận xét: Mỗi tác phẩm có mặt tại Liên hoan là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sỹ, “chiến sỹ” trên mặt trận tư tưởng văn hóa nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam đương đại…Thông qua những tác phẩm, các nghệ sỹ còn nhắn gửi đến bạn bè và du khách trong và ngoài nước “lời mời” chân thành, nghĩa tình đến với những miền quê vùng Đồng bằng sông Hồng văn hiến. Liên hoan có ý nghĩa vô cùng sâu sắc khi cả nước đang tưng bừng chào đón Tết Độc lập.

Liên hoan mở cửa đón khách hết ngày 8/9.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy