Sẵn sàng cho lễ phát lương Đức Thánh Trần tại đền Trần Thương

Ngày 1/3 (tức ngày 14 tháng Giêng), tại Di tích quốc gia đặc biệt Trần Thương (xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân) diễn ra khai Lễ phát lương Đức Thánh Trần xuân Mậu Tuất 2018. Theo kế hoạch của Ban tổ chức, các nghi lễ hành chính và tâm linh được bắt đầu vào đúng 21 giờ, tuy nhiên, ngay từ đầu giờ chiều, rất đông người dân đã đổ về dự lễ tại đền Trần Thương.

Khu vực diễn ra nghi thức phát lương Đức Thánh Trần.

Theo Ban Tổ chức Lễ hội, lễ phát lương Đức Thánh Trần năm 2018 được tổ chức từ đêm ngày 1 đến ngày 3/3/2018 (tức đêm 14 đến ngày 16 tháng Giêng năm Mậu Tuất). Ban Tổ chức đã chuẩn bị 18 vạn túi lương để phát tại các điểm quanh khu vực đền cho người dân và du khách thập phương.

Nhiều người dân về dâng hương, lễ đền từ khá sớm.

Để bảo đảm lễ hội diễn ra an toàn, quy củ, Ban Tổ chức Lễ hội đã thành lập các tiểu ban phục vụ gồm: Tiểu ban Tuyên truyền - trang trí khánh tiết, Tiểu ban Nghi lễ, Tiểu ban An ninh trật tự, Tiểu ban Y tế - vệ sinh môi trường và Tiểu ban Tài chính - hậu cần - vật tư trang thiết bị. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ phát lương Đức Thánh Trần năm 2018 đã cơ bản hoàn tất.

Lực lượng an ninh bố trí phương án bảo đảm an ninh trật tự xung quanh khu vực đền.

Ban tổ chức bố trí cầu thoát hiểm hai bên đền.

Ghi nhận tại khu vực Đền Trần Thương, lực lượng an ninh đã được tăng cường, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm bảo đảm tối đa tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau lễ hội. Công an tỉnh đã huy động đảm bảo quân số cùng các phương tiện bố trí thường trực tại 15 điểm chốt trong và ngoài khu vực tổ chức lễ hội để phục vụ trực tiếp công tác bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông.

Trước đó, vào sáng sớm 12 tháng Giêng, các cụ cao niên và nhân dân xã Nhân Đạo đã làm lễ rước nước từ sông Hồng về đền. Trong khuôn khổ diễn ra lễ hội đã diễn ra giải vật mùa Xuân thượng võ mở rộng; Liên hoan văn nghệ các xã đạt chuẩn nông thôn mới với xã Nhân Đạo... thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo nhân dân. Tiếp đó, chiều 14 tháng Giêng, nhân dân và các cụ cao tuổi trong xã đã tổ chức Lễ rước lương từ miếu Thổ thần vào đền để các đại đức làm mật lễ.

Nguyễn Khánh (ảnh: Thế Trang)

Khánh Chi, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.