Điểm đặc biệt của Festival Huế 2018

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra liên tục trong suốt 6 ngày đêm, từ ngày 27/4 đến 2/5, với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, quy tụ đông đảo các nghệ sĩ của trong nước và trên thế giới tham gia.

Sau 9 lần tổ chức, Festival Huế đã trở thành thương hiệu và là sản phẩm du lịch thu hút du khách. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2018 đã hoàn tất.

Festival Huế 2018 tại Đại Nội Huế sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật sân khấu hóa Văn hiến kinh kỳ.

Vào thời điểm này, cả tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tất bật chuẩn bị cho Festival Huế 2018.

Khắp các con đường từ trung tâm thành phố Huế đến các vùng quê đang đang tưng bừng vào hội. Hình ảnh quảng bá Festival được thể hiện trên từng con đường, góc phố...

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển- Huế 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế năm nay có 9 chương trình, lễ hội chính và 33 hoạt động hưởng ứng, thu hút các đoàn nghệ thuật của 21 quốc gia trên thế giới cùng các đoàn nghệ thuật tiêu biểu trong nước hứa hẹn mang lại một lễ hội ấn tượng, mới lạ, hấp dẫn.

Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Ngọc Bình, Tổng đạo diễn chương trình khai mạc Festival Huế 2018 cho biết, những sự kiện diễn ra tại Festival Huế 2018 sẽ tập trung nhấn mạnh về tinh hoa văn hóa và nghệ thuật Việt Nam.

“Trong chương trình khai mạc và bế mạc năm nay chúng tôi khai thác đậm chính Huế tỏa sáng miền di sản. Tức là di sản Huế là điểm nhấn chính. Nhưng không chỉ riêng Huế mà di sản Huế cùng tỏa sáng với tất cả các miền di sản của dân tộc. Tôi cũng hy vọng rằng sẽ đem đến cho khán giả những điều lý thú trong các chương trình nghệ thuật sắp tới”, Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Ngọc Bình cho biết thêm.

Thừa thiên- Huế là địa phương có 5 di sản thế giới được UNESCO công nhận gồm: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế…

Đây là nguồn tài nguyên văn hóa đa dạng, mang bản sắc đặc trưng để giới thiệu tới công chúng và bạn bè quốc tế.

Sẵn sàng cho Festival Huế 2018.

Tại không gian của Đại nội về đêm, chương trình sân khấu hóa với tên gọi "Văn hiến kinh kỳ" được kết hợp giữa nhiều yếu tố: hát múa, diễn xướng, hoạt cảnh, ngâm thơ, âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, pháo hoa kỹ thuật cũng nhiều yếu tố cộng hưởng trong nghệ thuật sân khấu. Đây sẽ là điểm nhấn thú vị và ấn tượng trong các chương trình nghệ thuật tại kỳ Festival này.

Ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, chương trình triển khai trên cơ sở xâu chuỗi các sự kiện liên quan để làm nổi bật 5 di sản văn hóa thế giới.

Các tiết mục và các chương được kết nối với nhau bằng thủ pháp đồng hiện, làm bật lên chủ đề di sản được khai mở, phát triển theo lịch sử.

Trong khuôn khổ Festival Huế 2018 còn có Liên hoan Hát văn toàn quốc; chương trình nghệ thuật "Tỏa sáng niềm tin" của Phật giáo Thừa Thiên-Huế; chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, Chương trình “Âm vọng sông Hương”. Các hoạt động văn hóa cộng đồng và các hoạt động nghệ thuật sắp đặt, lễ hội đường phố... sẽ góp nên một bữa tiệc văn hóa đa sắc màu.

Cầu Trường Tiền Huế trước ngày khai mạc Festival Huế 2018.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 cho biết: “Mục đích chính của Festival là kích cầu, thu hút du lịch mà người dân phải là chủ thể chính của những việc này thì khi đó mới thành công tốt đẹp được”, ông Nguyễn Dung nói.

Dựa trên nền tảng văn hóa và di sản của vùng đất cố đô, chắt lọc tinh hoa văn hóa của Việt Nam, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, vừa là nơi giao thoa, hội tụ của các nền văn hóa trên thế giới, Festival Huế 2018 với nhiều nét đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn đang chờ đón du khách gần xa khám phá và trải nghiệm.

Theo VOV

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy